Tin mới

Sản phụ chết bất thường tại Bệnh viện huyện Bình Chánh

Thứ tư, 06/04/2016, 16:22 (GMT+7)

Sau khi sinh, sản phụ bất ngờ có biểu hiện bất thường rồi tử vong tại khoa sản, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP HCM). Gia đình sản phụ tố các bác sĩ bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Sau khi sinh, sản phụ bất ngờ có biểu hiện bất thường rồi tử vong tại khoa sản, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP HCM). Gia đình sản phụ tố các bác sĩ bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, Tiền Phong, Người Lao Động, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Danh tính sản phụ tử vong được xác định là Đặng Thị Ngọc Thảo (33 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).

Theo người nhà sản phụ, vào khoảng 2h ngày 5/4, chị Thảo được đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh để chờ sinh.

Người nhà cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ là do bác sĩ tắc trách. Ảnh báo Người Lao Động

Đến khoảng 4h30 cùng ngày, chị Thảo hạ sinh bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau sinh, chị Thảo có chuyển biến xấu.

Nghe vậy gia đình tôi yêu cầu bệnh viện làm thủ tục để chuyển em gái tôi lên tuyến trên cấp cứu nhưng họ không đồng ý vì cho rằng xử lý được. Đến 7 giờ 30 cùng ngày tôi và người thân như rụng rời chân tay khi được thông báo Thảo đã tử vong”, báo Người Lao Động dẫn lời chị Đặng Thị Tuyết Nga (chị ruột chị Thảo).

Cũng theo chị Nga, trước khi nhập viện và sau khi sinh, sức khỏe của sản phụ Thảo hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo báo Tiền Phong, bà Đặng Thị Phượng (60 tuổi, cô ruột của Thảo) cũng cho biết, bác sĩ thông báo Thảo tử vong có thể do rối loạn đông máu. Tuy nhiên, theo bà Phượng: “Khi sản phụ nhập viện thì bất cứ bệnh viện nào cũng phải làm tất cả các xét nghiệm. Nếu mà có kết quả bất thường thì phải chuyển lên tuyến trên. Thế nhưng từ 2h đến 4h30 thì mới đưa cháu tôi lên sinh, các kết quả xét nghiệm hoàn toàn không có. Không làm xét nghiệm, không có bác sĩ trực tiếp đỡ đẻ mà chỉ có hộ sinh”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news