Tin mới

Sản phụ chết bất thường với mảnh xương dài 8cm trong tử cung

Chủ nhật, 09/10/2016, 09:57 (GMT+7)

Sau khi bỏ thai lưu, sản phụ T. (Hà Tĩnh) sức khỏe yếu, bị liệt tay, chân nên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Tại đây sản phụ đã tử vong do suy hô hấp, trụy tim mạch. Đặc biệt, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện một mảnh xương dài 8 cm trong tử cung sản phụ.

Sau khi bỏ thai lưu, sản phụ T. (Hà Tĩnh) sức khỏe yếu, bị liệt tay, chân nên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Tại đây sản phụ đã tử vong do suy hô hấp, trụy tim mạch. Đặc biệt, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện một mảnh xương dài 8 cm trong tử cung sản phụ.

Thông tin sự việc được báo Vietnamnet, Dân Trí, VnExpress đăng tải. Theo đó, vào ngày 8/10, anh Nguyễn Đức Long (36 tuổi, trú xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào sáng ngày 3/10, anh đưa vợ là chị Vi Thị T. (34 tuổi) đang mang thai tháng thứ 8 đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành siêu âm và kết luận sản phụ và thai nhi khỏe mạnh bình thường và kê cho chị T. 30 viên sắt. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, chị T. có biểu hiện xấu nên được anh Long đưa vào BV Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khám. Kết quả siêu âm, thai nhi đã chết lưu do bị nhiễm độc. Sau đó, anh Long đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ xử lý.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, anh Long bày tỏ nguyện vọng mổ lấy thai lưu để cứu vợ, tuy nhiên không được đáp ứng. Sau nhiều giờ chờ đợi, đến sáng ngày 4/10, các bác sĩ mới truyền dịch để kích thích mở tử cung cho sản phụ. Sau nhiều giờ đồng hồ, đến khoảng 13h ngày 4/10,thai nhi chết lưu mới được lấy ra. Chị T. có triệu chứng liệt tay, chân bên phải.

Bệnh vện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh báo Vietnamnet

Đến khoảng 15h cùng ngày, chị T được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng phải thờ bằng oxy và bơm bóng

Theo anh Long, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh các bác sĩ tiên lượng sức khỏe của chị T. rất xấu, đặc biệt phát hiện trong tử cung có một mảnh xương dài 8cm, bề ngang 2,5cm. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến 21h30 ngày 5/10, sản phụ T. tử vong.

Xác nhận trên báo chí, ông Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, khi thăm khám cho sản phụ T., các bác sĩ đã phát hiện một mẩu xương trong cổ tử cung. Nguyên nhân chị T. tử vong do suy hô hấp, trụy tim mạch, hôn mê.

Trong khi đó, ông Trần Văn Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ lại khẳng định thông tin phát hiện mẩu xương trong cổ tử cung sản phụ T. là không chính xác.

“Làm gì có, xương chậu ai làm gì mà bong ra. Nói vậy là nói bậy, phi khoa học. Bệnh viện Đa khoa tỉnh là muốn nói xấu tuyến dưới”, báo Dân Trí dẫn lời ông Nhân. Cũng theo ông Nhân, đối với trường hợp thai lưu không bao giờ ai mổ cả. Đó là nguyên tắc về chuyên môn. Việc chuyển sản phụ T. lên viện tuyến trên là do liệt tay, chân phải.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news