Tin mới

Sản phụ chết tại BV: Bác sĩ tắc trách hay bệnh nhân tắc ối?

Thứ sáu, 04/04/2014, 09:45 (GMT+7)

Sau khi chị Thúy chết tại bệnh viện, gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ tắc trách, còn bệnh viện cho rằng sản phụ chết do tắc mạch ối…

  • làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ.

    Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Quý Phùng, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện đã cố gắng hết sức có thể nhưng tiếc rằng không cứu được chị Thuý. Và nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ có thể là do tắc mạch ối. Thời điểm đó, các bác sĩ phải tiến hành mổ ngay trên bàn đẻ để cứu thai nhi. Còn kết quả chính thức thì khoảng một tháng nữa mới có.

    Sản phụ chết tại BV: Bác sĩ tắc trách hay bệnh nhân tắc ối?
    Đứa con trẻ đau lòng khi mẹ mình lại chết một cách tức tưởi như vậy.

    Theo ông Phùng, khoảng 10h sáng 1/4 gia đình đã đưa sản phụ Thúy vào Bệnh viện để đẻ. Tại thời điểm đó, tình trạng sức khoẻ, chỉ số xét nghiệm của chị Thuý đều ở mức bình thường. Sau khi khám, các bác sĩ đã tiên liệu rằng chị Thúy có thể đẻ thường. Tuy nhiên, không ngờ mọi việc lại diễn ra không như chẩn đoán ban đầu, khiến chị Thuý tử vong.

    Bác sĩ Phùng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình. Đợi xong tang lễ cho chị Thúy, lãnh đạo bệnh viện sẽ trao đổi với gia đình để có sự cảm thông.

    Theo Thành An - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news