Tin mới

Sản phụ hẹp van tim, sức khỏe nguy kịch đã được cứu sống

Thứ năm, 29/10/2015, 10:14 (GMT+7)

Một sản phụ sinh non, bị hẹp van tim, tăng áp phổi, sức khỏe nguy kịch đã được cứu sống thành công tại Bệnh viện Trung ương Hu

Một sản phụ sinh non, bị hẹp van tim, tăng áp phổi, sức khỏe nguy kịch đã được cứu sống thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, Bệnh viện Trung ương Huế vừa mới cứu sống thành công một sản phụ đẻ non bị chứng hẹp khít van tim vào ngày 28/10.

Sản phụ bị hẹp van tim, nguy kịch đã được cứu sống tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh nguồn: Dân Trí

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, trưởng khoa phụ sản Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ Bạch Cẩm An cho biết Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận sản phụ phụ P.T.P.T (35 tuổi, Gia Lai) trong tình trạng mang thai tuần 35 và bị vỡ ối, hẹp khít van tim, tăng áp phổi và sức khỏe nguy kịch. 

Các bác sĩ tại bệnh viện đã quyết định mổ lấy thai nhi sinh non để cứu tính mạng của hai mẹ con.

Ê kip bác sĩ khoa Sản đã phối hợp với khoa Gây mê hồi sức A tiến hành gây mê, đặt nội khí quản và mổ lấy thai nhi nặng 1,9 kg trong tình trạng bị thiếu cân.

Trao đổi với Dân Trí, bác sĩ Bạch Cẩm An cũng cho rằng các sản phụ bị hẹp khít van tim lúc sinh con thường có tỷ lệ tử vong cao, cả mẹ và con thường khó được cứu sống cả hai. Đây là một trong những ca cứu sống hy hữu. 

Bác sỹ An cũng khuyến cáo những phụ nữ mắc bệnh hẹp khít van tim nặng không nên mang thai vì khi sinh rất dễ bị tử vong cả mẹ và con.

Sau một tuần được cứu sống và chăm sóc đặc biệt. Sản phụ T. cùng con của mình đã hồi phục và ổn định sức khỏe.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news