Tin mới

Sản phụ sống lại sau khi tim ngừng đập 45 phút

Thứ bảy, 29/11/2014, 08:48 (GMT+7)

Bản thân sản phụ Ruby chỉ nghĩ rằng cô vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ, chứ không hề biết mình vừa từ cõi chết trở về.

Bản thân sản phụ Ruby chỉ nghĩ rằng cô vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ, chứ không hề biết mình vừa từ cõi chết trở về.

Trường hợp sống lại kỳ diệu này là sản phụ Ruby Graupera-Cassimi (40 tuổi, bang Florida, Mỹ).

Ngày 23/9, cô Ruby đến bệnh viện Boca Raton để sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Tuy nhiên ngay khi các bác sĩ đỡ được đứa bé ra ngoài thì người mẹ bỗng dưng ngừng nói chuyện và bất tỉnh. Theo Sun Sentinel, cô đã được bác sĩ nhanh chóng cấp cứu nhưng sau 2 giờ đồng hồ, tim của Ruby ngừng đập.

Ruby Graupera-Cassimi.

Tuy nhiên, khi các bác sĩ chuẩn bị thông báo tin xấu cho gia đình thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Một tiếng "bíp" phát ra từ máy theo dõi tim. Sau đó những âm thanh tương tự xuất hiện. Tim của Ruby đập trở lại một cách bất ngờ, khiến các bác sĩ,y tá vô cùng sốc. Tính đến thời điểm đó, tim của Ruby đã ngừng đập được 45 phút. Các bác sĩ cho biết Ruby đã bị thuyên tắc ối và tỷ lệ sản phụ tử vong rất cao.

Bản thân sản phụ Ruby chỉ nghĩ rằng cô vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ, chứ không hề biết mình vừa từ cõi chết trở về. Khi mọi người hét lên, khóc vì sung sướng, Ruby rất ngạc nhiên.

Điều cuối cùng Ruby nhớ là cô cảm thấy ngạt mũi và sau đó chìm vào giấc ngủ.Cô đã trải qua một giấc mơ kỳ lạ và sau đó, Ruby nói rằng chết không phải là điều đáng sợ như cô tưởng.

Ruby và con gái trở lại bệnh viện để cảm ơn các bác sĩ, y tá.

Ruby còn gây ngạc nhiên khi 1 tháng sau khi từ bệnh viện trở về, tình trạng của cô vẫn hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra. Theo giải thích của các bác sĩ, về mặt lý thuyết, do não của Ruby không tiếp nhận máu trong 45 phút nên khả năng tư duy và nhận thức của cô phải giảm. Nhưng trên thực tế hoạt động tư duy của cô vẫn không thay đổi so với trước kia. Những vết bầm (vì động tác ấn ngực rất mạnh của y tá) và vết bỏng (vì phương pháp sốc điện) cũng không xuất hiện trên ngực Ruby.

Con gái của Ruby.

Sự hồi sinh của Ruby quả là một điều kỳ diệu. Tuy nhiên đến bây giờ giới y khoa trên khắp nước Mỹ và thế giới vẫn chưa thể giải thích nguyên nhân khiến tim của Ruby đập trở lại.

Xem thêm video có thể bạn quan tâm: Hai chú mèo quẩy tưng bừng theo nhạc

 

Bạch Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news