Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường, người nhà mang di ảnh khiếu nại

Thứ hai, 28/08/2017, 09:44 (GMT+7)

Một sản phụ mang thai lần 2, đủ tháng nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Đơn  Dương (Lâm Đồng) nhưng sau đó tử vong khiến người nhà bức xúc, mang di ảnh khiếu nại khiến dư luận xôn xao.

Một sản phụ mang thai lần 2, đủ tháng nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Đơn  Dương (Lâm Đồng) nhưng sau đó tử vong khiến người nhà bức xúc, mang di ảnh khiếu nại khiến dư luận xôn xao.

VOVNgười lao động cho hay, chiều ngày 27/8 bà Phạm Thị Bạch Yến, GĐ Sở Y tế Lâm Đồng cho hay sở này đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Đơn Dương nhanh chóng báo cáo vụ việc liên quan đến một sản phụ tử vong trên địa bàn vào ngày 26/8. 

Theo đó, thông tin ban đầu từ Sở Y tế Lâm Đồng cho hay, sản phụ tênC. T. P, (30 tuổi, ngụ tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương), mang thai lần 2, đủ tháng, nhập Trung tâm y tế huyện Đơn Dương lúc 15 giờ ngày 25/8/2017, đã được khám, xét nghiệm, siêu âm và theo dõi. 
Đến sáng ngày 26/8, sản phụ đột ngột có diễn biến bất thường như: thở nấc, nhịp tim rời rạc, mạch không bắt được sau khi vỡ ối. Được chuẩn đoán suy hô hấp, suy tuần hoàn, nghi thuyên tắc ối.

Ngay sau đó, trung tâm y tế Đơn Dương đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực, chỉ định giác hút khi phát hiện có dấu hiệu suy thai (bé gái 2,9kg, ngạt, đã được hồi sức tích cực, sau hồi sức tình trạng ổn).

Sau khi snh khoảng 20 phút, sản phụ bị băng huyết và tiếp tục được các bác sĩ tích cực hồi sức đồng thời đề nghị hỗ trợ từ BVĐK tỉnh, xin ý kiến hỗ trợ của Bệnh viện Từ Dũ TP HCM.

Sau thời gian hồi sức nội khoa, đồng thời hồi sức các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân vào phòng mổ, hồi sức tích cực và tiến hành phẫu thuật cắt tử cung toàn phần. Sau đó sản phụ được tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng.

Tuy nhiên do mất máu nhiều, chị P, đã tử vong sau đó. Hiện cháu bé đang được tiếp tục theo dõi chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng.

Trước vụ việc này, ngày 27/8, người nhà nạn nhân cho rằng cán bộ y bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Đơn Dương (Lâm Đông) đã tắc trách không nhiệt tình trong chuyên môn dẫn đến chị P. tử vong nên đã mang di ảnh của nạn nhân đến trung tâm y tế khiếu nại khiến dư luận xôn xao và mất an ninh trật tự tại địa phương. 

Chiều ngày 27/8, Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình nạn nhân để về nhà lo hậu sự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news