Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ

Thứ sáu, 13/03/2015, 08:19 (GMT+7)

Khoảng 30 phút sau khi sinh, sản phụ V. có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ. Trong quá trình được các bác sĩ điều trị sau đó, sản phụ có biểu hiện ngưng tim và đã tử vong.

Khoảng 30 phút sau khi sinh, sản phụ V. có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ. Trong quá trình được các bác sĩ điều trị sau đó, sản phụ có biểu hiện ngưng tim và đã tử vong.


 

Theo Tuổi trẻ đưa tin, chiều ngày 12/3, bác sĩ Trần Văn Ân, phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) xác nhận bệnh viện vừa mới xảy ra vụ một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ vào sáng cùng ngày.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Tường V. (25 tuổi, ngụ xã Qưới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đang làm công nhân của Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến ở TP.HCM.

Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổBệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre)  - nơi sản phụ V. tử vong bất thường sau sinh mổ. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Ân cho biết, chị V. nhập viện lúc 10g ngày 11/3, với triệu chứng chuyển dạ,  thai nhi 39 tuần. Bác sĩ nhận định sản phụ con to... không sinh thường phải sinh mổ.

18g cùng ngày sau khi sinh mổ, bắt ra bé trai ra cân nặng được 4kg, khỏe mạnh.Về phía sản phụ tỉnh táo, tiếp xúc được với bác sĩ, tuy âm đạo vẫn còn ít dịch nhưng sản phụ khỏe.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, sản phụ có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ do sốc thuốc, sau đó sản phụ được điều trị theo phát đồ chống sốc và tiêm thuốc kháng sinh giảm đau, đồng thời kết hợp với truyền dịch.

Trong quá trình được các bác sĩ điều trị, sản phụ có biểu hiện ngưng tim. Ngay sau đó sản phụ được chuyển thẳng vào Khoa Hồi sức tích cực, các bác sĩ tích cực cứu chữa điều trị. Đến 6g ngày 12/3 sản phụ tiếp tục ngưng tim và được các bác sĩ hồi sức thuốc sốc tim, nhưng sản phụ đã tử vong. Và sau đó các bác sĩ đã báo cho gia đình biết là sản phụ không qua khỏi.

Chia sẻ trên Tuổi trẻ, anh Phan Nhân Tím (29 tuổi - chồng sản phụ V.) cho biết bình thường sức khỏe của chị V. rất tốt, anh thường đưa vợ đi khám thai định kì. Thai nhi rất khỏe mạnh, đây là lần đầu tiên chị V. có con. Chị V. về quê nghỉ chờ sinh đã được gần tháng nay.

Theo người nhà sản phụ V. thì có thể do các bác sĩ tắc trách, gây tử vong cho chị V.. Ngoài ra sản phụ đã tử vong tại sao không mổ tử thi lền mà phải đợi đến 2 ngày mới mổ.

Chiều ngày 12-3, công an tỉnh Bến Tre đã đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Tường V. để điều tra làm rõ. Thi thể của sản phụ được chuyển và nhà Đại thể của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để giải phẫu và làm rõ nguyên nhân tử vong.

Gần đây, ở nhiều bệnh viện xảy ra các vụ sản phụ tử vong khi hoặc sau khi sinh con khiến người nhà bức xúc và cho rằng do lỗi tắc trách của các bác sĩ khi tiếp nhận, xử lý. 

Gần đây nhất là trường hợp sản phụ và thai nhi chết bất thường tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) xảy ra ngày 8/3. Theo trao đổi của ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) với báo chí, nguyên nhân ban đầu dẫn đến mẹ con sản phụ Võ Thị V. (SN 1985, xóm 4, xã Diễn Xuân, Diễn Châu) tử vong là "do vỡ tử cung, mất máu”. 

Tuy nhiên, về phía gia đình sản phụ cho rằng, cái chết bất thường của sản phụ V. và thai nhi do lỗi tắc trách của bệnh viện nên nhiều người thân của sản phụ xấu số đã tập trung tại BV Đa khoa huyện Diễn Châu, yêu cầu phía bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các y, bác sĩ về cái chết của mẹ con chị V.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 8/3, chị Vân có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên được người nhà đưa đến BV Đa khoa huyện Diễn Châu. Tại đây, các bác sỹ đã khám và xét nghiệm máu, nước tiểu sản phụ. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, theo người nhà của sản phụ Vân thì chị Vân được cho đẻ chỉ huy. Đến 18 giờ cùng ngày, sản phụ đau dữ dội nhưng chưa sinh con. Đến khoảng 20 giờ 30, sản phụ bị băng huyết, các bác sĩ cấp cứu và đưa đi mổ. Đến 21 giờ cùng ngày, gia đình sản phụ nhận được hung tin mẹ, con sản phụ đã tử vong.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đẻ mổ