Tin mới

Sản phụ tử vong, người nhà không chịu nhận xác: Sở Y tế vào cuộc

Thứ bảy, 29/10/2016, 11:40 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc một sản phụ tử vong, người nhà không chịu đưa thi thể về mà yêu cầu phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm, ngày 29/10, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, sở sẽ tiến hành thẩm định tử vong mẹ theo đúng quy định của ngành.

Liên quan tới vụ việc một sản phụ tử vong, người nhà không chịu đưa thi thể về mà yêu cầu phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm, ngày 29/10, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, sở sẽ tiến hành thẩm định tử vong mẹ theo đúng quy định của ngành.

Bà Hồ Thị Lý, dì ruột sản phụ T.T.H.L bức xúc kể lại sự việc. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, ngày 29/10, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết: “Bệnh viện đã có làm báo cáo nhanh gửi Sở Y tế về vụ việc sản phụ T.T.H.L tử vong và đã niêm phong hồ sơ của sản phụ này, gửi một bản cho bên công an, một bản bệnh viện giữ lại. Theo chẩn đoán ban đầu từ khoa, đây là trường hợp tử vong do thuyên tắc ối”.

Sản phụ tử vong, người nhà không chịu nhận xác. Ảnh báo Bình Định

Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, sở sẽ tiến hành thẩm định tử vong mẹ theo đúng quy định của ngành. Theo bác sĩ Hùng, sở cũng yêu cầu Bệnh viện tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vào thời điểm thích hợp. Đồng thời, chăm sóc tốt nhất cho cháu bé.

Chia sẻ thêm về tình trạng sức khỏe cháu bé, Phó khoa Nhi sơ sinh Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy xác nhận cháu bé còn lên cơn co giật, vẫn chưa tự thở được, phải thở máy. Theo lời bác sĩ Thủy: “Dù chúng tôi tập trung hết mức có thể để điều trị, nhưng tiên lượng tử vong vẫn rất cao”.

Như tin đã đưa vào khoảng 20h30 ngày 27/10, sản phụ T.H.T.L (25 tuổi, ở P.Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định), có biểu hiện sinh nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Đây là lần thứ 2 sản phụ sinh con, lần đầu sinh thường.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ thăm khám và thông báo sức khỏe sản phụ bình thường, chờ để sinh thường. Đến khoảng 1h ngày 28/10, sản phụ L. bị ra máu nên được đưa qua phòng mổ. Tuy nhiên đến 3h30 cùng ngày, các bác sĩ thông báo sản phụ đã tử vong. Cho rằng các bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong, nên người nhà không chịu đưa thi thể chị L. về nhà.

Sáng ngày 28/10, người nhà sản phụ L. tụ tập đông ở bệnh viện yêu cầu làm rõ vụ việc, lực lượng công an phải có mặt để đảm bảo trật tự.

Trao đổi với PV báo Bình Định, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định Hồ Việt Mỹ cho hay, vào khoảng 1h ngày 28/10, sản phụ L. bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép. Ê kíp trực đã khẩn cấp đưa sản phụ lên bàn mổ. Đứa bé sau khi mổ đã được đưa sang khoa Nhi sơ sinh để theo dõi.

Hiện sức khỏe của cháu bé diễn biến xấu, đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực. Cũng theo ông Mỹ, do người nhà không chịu đưa thi thể sản phụ về, nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, chiều 28/10 gia đình đã đưa thi thể sản phụ về nhà mai táng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news