Tin mới

Sản phụ tử vong sau sinh, bệnh viện hứa hỗ trợ 150 triệu đồng

Thứ ba, 14/07/2015, 11:51 (GMT+7)

Bệnh viện đa khoa huyện An Dương, TP.Hải Phòng đồng ý hỗ trợ 150 triệu đồng kinh phí lo hậu sự cho gia đình sản phụ tử vong sau sinh.

Bệnh viện đa khoa huyện An Dương, TP.Hải Phòng đồng ý hỗ trợ 150 triệu đồng kinh phí lo hậu sự cho gia đình sản phụ tử vong sau sinh.

Theo tin tức ban đầu, đêm ngày 12/7, sản phụ Nguyễn Thị Tuyết (30 tuổi, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện An Dương để chờ sinh. Thời điểm nhập viện, sức khỏe chị Tuyến bình thường, bệnh viện cũng chẩn đoán sức khỏe chị Tuyến tốt có thể sinh thường.

Đến sáng ngày 13/7, sản phụ Tuyết bắt đầu trở dạ nên được đưa vào bàn đẻ. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, ê kip trực ca đẻ đưa bé trai sơ sinh con chị Tuyết ra ngoài trong tình trạng bị ngạt ối, sức khỏe yếu. Sau đó bệnh nhân nhi được chuyển lên Viện Nhi Đức (TP.Hải Phòng) cấp cứu.

Bức xúc vì cái chết của sản phụ Tuyết, gia đình nạn nhân đã yêu cầu phía bệnh viện làm rõ vụ việc.

Sản phụ tử vong sau sinh, bệnh viện hứa hỗ trợ 150 triệu đồng (Ảnh nld)

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Văn Giáp (32 tuổi, chồng sản phụ Tuyết) cho biết, ngay khi đưa chị nhập viện anh đã thông báo rõ kết quả siêu âm trước đó cho phía bệnh viện về việc thai nhi trong bụng chị Tuyến bị tràng hoa cuốn cổ hai vòng và thai nhi khá to nên gia đình đề nghị được đẻ mổ. Tuy nhiên, phía ê-kip thực hiện đỡ đẻ đã kiên quyết không đồng ý mà đề nghị cứ để đẻ thường.

Bà Nga (mẹ chống chị Tuyết) cũng cho biết : "Từ lúc cháu lên bàn đẻ đã nói mệt và bị ra nhiều máu có màu đỏ tươi trước khi sinh. Thấy con đau đớn, tôi sốt ruột chạy đi chạy lại 5 lần 7 lượt để nhờ ê-kíp trực giúp đỡ nhưng các bác sĩ chỉ nói "cứ yên tâm, không sao" mà không có động thái hay tư vấn gì cho phía gia đình”.

Trong chiều ngày 13/7, phía Bệnh viện đa khoa An Dương đã tiến hành họp khẩn và đồng ý chi kinh phí 150 triệu đồng để người nhà nạn nhân lo hậu sự và chăm lo cho 2 cháu bé con sản phụ đến năm 18 tuổi.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Xuân Minh - kíp cấp cứu BV phụ sản Hải Phòng cũng cho biết nhận được tin báo bệnh nhân nặng, kíp cấp cứu đã chuẩn bị 5 bịch máu, tuy nhiên đây là tai biến sản khoa (tai biến hàng đâu gây tử vong ở người mẹ) nên dù đã rất cố gắng cấp cứu nhưng do sản phụ đã mất máu quá nhiều nên không qua khỏi.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news