Tin mới

Sẵn sàng chiến Iraq, thầy Park Hang-seo "phát lệnh" tấn công

Thứ sáu, 19/01/2018, 17:06 (GMT+7)

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Iraq bằng tâm lý không e ngại. HLV Park Hang-seo tuyên bố đội sẽ sẵn sàng tấn công khi có cơ hội.

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Iraq bằng tâm lý không e ngại. HLV Park Hang-seo tuyên bố đội sẽ sẵn sàng tấn công khi có cơ hội.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với U23 Iraq vào lúc 18h30 ngày mai, 20/1, HLV Park Hang-seo cho biết:

"Chúng tôi đã xem băng hình 3 trận vòng bảng của Iraq, tuy nhiên họ đã thay đổi rất nhiều cầu thủ. Đấy là một đội bóng rất mạnh, các cầu thủ có nền tảng kỹ thuật cao, di chuyển linh hoạt và thể lực đặc biệt tốt.

Thông trường khi tìm hiểu về đối thủ, người ta hay xem các điểm yếu là gì để khai thác. Nhưng chúng tôi tìm hiểu toàn diện, để chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra trong trận đấu. Chúng tôi sẽ không chỉ tập trung phòng ngự đâu, U23 Việt Nam sẽ tấn công khi có cơ hội".

Khi được hỏi về tình hình lực lượng, nhân sự đá chính, HLV Park Hang-seo từ chối tiết lộ, mà chỉ chia sẻ ngắn rằng hiện U23 Việt Nam không có ca chấn thương nào đáng ngại. Ông cũng tiết lộ rằng dù cố gắng thu thập thông tin, nhưng U23 Iraq vẫn là ẩn số với Việt Nam.

"Chúng tôi không có nhiều thông tin về đối thủ, về các trận đấu của họ. Họ là một địch thủ rất mạnh. Điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. HLV Iraq nói muốn hết thúc trận đấu trong 90 phút, họ có lý khi đặt mục tiêu như vậy vì là địch thủ mạnh và tham vọng phải vào bán kết.

Tất nhiên, chúng tôi cũng đang chuẩn bị rất kĩ lưỡng và cũng muốn trận đấu kết thúc trong 90 phút, nhưng là nghiêng về cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ của tôi cần cố gắng hết sức để có thể tạo thêm những kỳ tích.

Điều quan trọng là U23 Việt Nam phải thể hiện được mình, thể hiện được tinh thần đoàn kết. Tôi không biết chính xác % cơ hội chiến thắng của Việt Nam là bao nhiêu, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị tất cả để hướng tới chiến thắng chứ không phải thất bại".

Sẵn sàng chiến Iraq, thầy Park Hang-seo phát lệnh tấn công - Ảnh 1.
 

Nói đến chuyện thể lực U23 Việt Nam có tiến bộ thời gian qua, HLV Park Hang-seo cho biết điều khá bất ngờ: "Khi tôi nhận lời làm HLV ĐT Việt Nam, nhiều người bảo thể lực cầu thủ Việt Nam yếu, nhưng tôi phát hiện ra không phải như vậy. Họ đủ thể lực để thi đấu với các địch thủ mạnh. Vấn đề là phân phối thể lực thế nào trong suốt 90 phút.

Còn ở trận đấu tới, tất nhiên thể lực cầu thủ Việt Nam có xuống nhưng đối thủ cũng sẽ thế. Thi đấu 3 trận trong 8 ngày thì cầu thủ nào cũng sẽ bị ảnh hưởng về thể lực cả".

Cuối cùng, trước thông tin U23 Việt Nam được VFF và các nhà tài trợ thưởng lớn nhờ vào tứ kết U23 châu Á, HLV Park Hang-seo nói:

"Tôi xin cảm ơn, nhưng muốn nhấn mạnh U23 Việt Nam muốn chiến đấu vì danh dự tổ quốc trước tiên".

Để động viên U23 Việt Nam thi đấu, nhà tài trợ sữa cho các ĐTQG Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) quyết định trao tặng đội 100 triệu đồng.

Trong quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam, bên cạnh giáo án tập luyện của HLV Park Hang-seo thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp các cầu thủ nâng cao thể lực, trong đó có việc sử dụng sữa IQLac Pro, theo lượng sữa khuyến nghị là 1.000ml/ngày.

Trao đổi riêng với giới truyền thông Việt Nam sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã gửi lời cám ơn đến nhà tài trợ khi không chỉ quan tâm, chăm lo vấn đề thể lực cho các tuyển thủ mà còn động viên tinh thần đội bóng.

Lúc này, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn toàn đội tập trung tối đa cho nhiệm vụ thi đấu vì danh dự quốc gia nên điều ông quan tâm nhất là chuyên môn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Iraq Park Hang-seo