Tin mới

Sanders hứa giúp Clinton đánh Trump "thảm bại"

Thứ sáu, 17/06/2016, 15:30 (GMT+7)

Ngày 16/6, ông Bernie Sanders hứa sẽ hợp tác với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton để đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử 8/11 nhưng ông không chính thức rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 16/6, ông Bernie Sanders hứa sẽ hợp tác với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton để đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử 8/11 nhưng ông không chính thức rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Sanders hứa giúp bà Hillary đánh bại Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Sanders không tán thành bà Clinton trong bài phát biểu trên mạng dành cho những người ủng hộ mình nhưng nói rõ là đã chuyển sang tập trung xây dựng một phong trào vì dân để đấu tranh chống lại chương trình nghị sự Chính sách tự do của mình và biến đổi đảng Dân chủ.

"Nhiệm vụ chính trị quan trọng mà chúng ta phải đối mặt trong 5 tháng tới là khiến cho Donald Trump chắc chắn bị đánh bại và bị đánh bại một cách thê thảm. Cá nhân tôi có ý định bắt đầu quá trình này trong thời gian ngắn sắp tới", nghị sĩ Mỹ phát biểu tại Vermont.

"Tôi cũng mong được làm việc với bà Clinton để biến đảng Dân chủ thành một bữa tiệc của những người trẻ tuổi và lao động chứ không chỉ những người đóng góp của cải", ông nói.

Ông Sanders, người đã chống lại áp lực từ các đảng viên đảng Dân chủ để thoát khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và hỗ trợ bà Clinton kể từ khi bà trở thành ứng viên chính thức của đảng này hồi tuần trước. Ông sẽ tiếp tục cuộc chiến giảm bất bình đẳng thu nhập, rút số tiền lớn khỏi các hoạt động chính trị và  kiềm chế phố Wall.

"Đánh bại Donald Trump không phải là mục tiêu duy nhất của chúng ta. Chúng ta phải tiếp tục những nỗ lực vì dân để tạo ra một nước Mỹ và chúng ta biết là mình có thể trở thành. Và chúng ta phải dành năng lượng cho Hội nghị Quốc gia Dân chủ vào ngày 25/7 tới tại Philadelphia với hơn 1.900 đại biểu".

Ông Sanders tiếp tục duy trì chiến dịch của mình đẻ làm đòn bẩy nhằm khiến bà Clinton nhượng bộ cho những mục đích chính trị của ông trong các cuộc thảo luận về các vấn đề nền tảng của đảng và về những cải cách mà ông đang tìm kiếm trong quá trình đề cử của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, ông đã sa thải một số nhân viên, ngừng vận động và từ bỏ các kế hoạch "ve vãn" các đại biểu tự do. Đây là một sự thừa nhận ngầm rằng cựu ngoại trưởng sẽ trở thành ứng viên.

Ông Sanders đã gặp bà Clinton vào đêm 14/6 sau khi quá trình đề cử chấm dứt. Ông nói sẽ tiếp tục thảo luận về chiến dịch của bà để đảm bảo rằng "đảng Dân chủ sẽ thông qua nền tảng tiến bộ nhất trong lịch sử và các đảng viên thực sự đấu tranh cho chương trình nghị sự đó".

"Tầm nhìn của chúng tôi cho tương lai nước này không phải là là loại ý tưởng nằm ở rìa. Nó cũng phải một ý tưởng cấp tiến. Nó là chủ đạo. Đó là những gì mà hàng triệu người dân Mỹ tin tưởng và muốn thấy", ông Sanders nói.

Bảo Linh (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news