Tin mới

Gần 1 triệu sĩ tử đang làm bài thi môn Văn, tốt nghiệp THPT 2014

Thứ hai, 02/06/2014, 09:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay, hơn 910.000 thí sinh chính thức thi tốt nghiệp THPT 2014 với môn thi đầu tiên Ngữ Văn. Dù có nhiều đổi mới ở kỳ thi này nhưng các thí sinh đều khá phấn chấn, tự tin trước khi bước vào phòng thi.

(Tinmoi.vn) Sáng nay, hơn 910.000 thí sinh chính thức thi tốt nghiệp THPT 2014 với môn thi đầu tiên Ngữ Văn. Dù có nhiều đổi mới ở kỳ thi này nhưng các thí sinh đều khá phấn chấn, tự tin trước khi bước vào phòng thi. 

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên ở điểm thi THCS Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội, lúc 6h đã có rất đông thí sinh tập trung tại cổng trường thi. Một số thí sinh cho biết, các em chủ động cho các em đi sớm để tránh trời nắng và đề phòng tắc đường. 

"Ngoài việc tránh nắng em muốn đến sớm để có thời gian nghỉ ngơi, hoặc nếu có quên giấy tờ gì còn kịp xử lý. Ngày thi đầu tiên, em muốn mọi việc phải thaath xuôn xẻ ngay từ đầu", thí sinh Nguyễn Thị Dung chia sẻ.

Dù đã ôn khá kỹ, nắm vững quy chế chi nhưng do sáng nay là môn thi đầu tiên, lại là môn Văn nên nhiều thí sinh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, đan xen chút lo lắng. 

Sáng nay, gần 1 triệu sĩ tử bắt đầu thi tốt nghiệp THPT 2014

Tại điểm thi THCS Xuân La, đông thí sinh tập trung trước cổng trưởng thi từ 6h. Ảnh: Hoàng Minh

"Thời gian thi môn Văn năm nay chỉ còn 120 phút nên em khá hồi hộp về đề thi và hơi lo lắng về cách bố trí thời gian để làm bài thật trọn vẹn", Nguyễn Thị Dung chia sẻ. 

Đồng tâm trạng, Trần Nhật Đông, học sinh THPT Phan Chu Trinh cũng dự thi tại điểm thi THCS Xuân La cho biết, em cũng có chút hồi hộp trước giờ thi nhưng em sẽ cố gắng lấy lại bình tĩnh, tự tin để làm bài thi thật tốt. 

Trước những vấn đề thời sự nóng bỏng liên quan đến biển đảo, chủ quyền dân tộc, Đông cho rằng sẽ xuất hiện trong đề thi Văn sáng nay.

"Em cũng mong vấn đề này sẽ được đề cập trong đề thi Văn để chúng em được thể hiện tình yêu đất nước, yêu biển đảo của mình", Đông chia sẻ.

Ngoài ra Đông cũng cho rằng, một số nhân vật như Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng có thể xuất hiện trong đề thi Văn tốt nghiệp năm nay. 

Sự hồi hộp khiến thí sinh quên đi cái nắng nóng được dự báo là rất gay gắt nhưng với các phụ huynh đây là nỗi lo lớn nhất vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, chất lượng bài thi của các em. 

"Cháu học khá, chăm chỉ ôn thi nhưng thời tiết nắng nóng thế này khiến tôi cũng lo lắng. Ở nhà một mình một quạt còn thấy khó chịu, không biết trong phòng thi có đủ quạt, đủ mát cho các con không", bà Đỗ Thị Loan, phụ huynh một thí sinh dự thi tại hội đồng thi THCS Xuân La chia sẻ. 

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại một số hội đồng thi sáng nay vẫn có nhiều thí sinh đến sát giờ thi và quên giấy tờ, rất may được người nhà hỗ trợ xử lý kịp thời nên không ảnh hưởng đến việc thi.

Tại hội đồng thi trường THPT Lý Thái Tổ, một số thí sinh đến trường thi lúc 7h45, khi chỉ còn 15 phút là bắt đầu thi. Một số bạn vào trường thi mới nhớ là quên mang chứng minh thư nhân dân, phải gọi điện về nhà cho gia đình mang đến.

Tại TP HCM, phóng viên ghi nhận ở địa điểm thi trường THPT Marie Curie (159, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM) cũng cho thấy, các thí sinh được các bậc phụ huynh đưa đếm điểm thi từ rất sớm. Hầu hết các thí sinh đã chuẩn bị tinh thần khá ổn định trước khi bước vào phòng thi.

Sáng nay, gần 1 triệu sĩ tử bắt đầu thi tốt nghiệp THPT 2014

Thí sinh tại địa điểm thi trường THPT Marie Curie xem lại sách ôn môn Văn trước khi vào phòng thi. Ảnh: Phương Thảo

Thí sinh Nguyễn Phước Huy chia sẻ cảm nhận trước khi bước vào môn thi đầu tiên: “Em cảm thấy khá tự tin với môn thi hôm nay. Những đổi mới trong định hướng ra đề thi của Bộ GD khiến em hồi hộp một chút, chứ không lo lắng gì cả. Em tin đề thi sẽ rất thú vị”.

Thí sinh Phạm Huyền Như cũng chia sẻ rằng đối với môn Văn học thì em rất tự tin, thoải mái và có thể làm bài tốt.

Các thí sinh hầu như rất khả quan với môn văn học nên có nét mặt khá rạng rỡ và bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái.

Theo báo cáo nhanh từ các Sở GD-ĐT và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp TPHT năm nay cả nước có 910.831 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, hệ THPT có 823.796, hệ GDTX là 87.035 học sinh.

Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, những vật dụng liên quan tới việc làm bài thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử.Đối với các môn tự nhiên, các học sinh được phép mang máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản. Môn Địa lý, sĩ tử được quyền sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục cho phép thí sinh được mang và sử dụng trong phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng thu, không có chức năng phát, truyền tín hiệu.

Hà Nội công bố đường dây nóng thi tốt nghiệp

Ngày 1/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh thi tốt nghiệp của Sở GD-ĐH Hà Nội là: 0162.8290.395..

Nhóm PV, CTV

Xem clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news