Tin mới

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thứ hai, 25/06/2018, 08:56 (GMT+7)

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trong 120 phút và chiều sẽ làm bài thi môn Toán trong 90 phút.

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trong 120 phút và chiều sẽ làm bài thi môn Toán trong 90 phút.

Lịch 2018 chi tiết:

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Lịch thi THPT Quốc gia 2018.

Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia vừa thông tin nhanh về ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo đó, trong ngày đầu làm thủ tục, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 912.652 (trong tổng số 925.753 thí sinh đăng kí dự thi), đạt tỷ lệ 98,58%. Theo Quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng ngày nay (25/6).

Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 về tình hình làm thủ tục dự thi, buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018 - Ảnh 2.

98,58% thí sinh đến làm làm thủ tục trong ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Thời tiết nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự thi. Một số tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét.

Do các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với các tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi theo quy định.

Ở Lai Châu, huyện Than Uyên có điểm thi tại Trường THPT Mường Than do mưa lớn bị đổ tường rào. Địa phương đã chuyển điểm thi này sang điểm thi dự phòng tại Trường THCS Phúc Than cách khoảng nửa cây số.

Điểm thi mới này đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của quy chế và sẵn sàng tổ chức thi.

Ở một số tỉnh khác như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai cũng có mưa lớn nhưng không ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức thi tại các điểm thi. Công tác tổ chức thi diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định.

Ngoài một số địa phương có khó khăn nói trên, các tỉnh và thành phố còn lại tình hình thời tiết và giao thông thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Trước đó, Bộ GD-ĐT khẳng định ma trận đề thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đảm bảo phù hợp với hình thức thi đã công bố, theo hướng tiếp tục thực hiện định hướng đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Đồng thời đề thi tăng cường phân hóa đảm bảo đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tin cậy để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ GD-ĐT đã xây dựng và công bố bộ đề thi tham khảo để làm cơ sở cho giáo viên và học sinh vận dụng trong dạy học và ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi.

Hiện tại, đề thi đã sẵn sàng phục vụ kỳ thi. Công tác bảo mật đề thi được quan tâm, các địa phương đã có phương án cụ thể, khả thi để bảo mật tuyệt đối đề thi ở tất cả các khâu.

Phần mềm phục vụ quản lý và tổ chức thi, phần mềm quản lý ngân hàng câu hỏi thi đã được hoàn thiện, sử dụng dễ dàng, phục vụ tốt cho xây dựng ngân hàng câu hỏi và công tác xây dựng đề thi.

Phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được bàn giao và nghiệm thu, các Sở GD-ĐT đã dùng thử cho kết quả tốt, đến nay đã sẵn sàng sử dụng.

Hệ thống phần mềm quản lý kỳ thi THPT Quốc gia vận hành tốt, hoạt động thông suốt.

Minh Đức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news