Tin mới

Sao Hàn từ đỉnh cao rơi xuống "địa ngục" vì scandal quấy rối tình dục

Thứ ba, 27/02/2018, 11:13 (GMT+7)

Những ngôi sao nổi tiếng, Park Yoo Chun, Park Shi Hoo, Jo Min Ki,...vướng vào kiện cáo hiếp dâm khiến người hâm mộ hoang mang. Mặc dù được tuyên trắng án nhưng vẫn phải chịu sự tẩy chay của khán giả Hàn Quốc.

Những ngôi sao nổi tiếng, Park Yoo Chun, Park Shi Hoo, Jo Min Ki,...vướng vào kiện cáo hiếp dâm khiến người hâm mộ hoang mang. Mặc dù được tuyên trắng án nhưng vẫn phải chịu sự tẩy chay của khán giả Hàn Quốc.

Những ngày qua, showbiz Hàn rúng động trước hành vi quấy rối tình dục của loạt diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất và giám đốc của làng giải trí xứ kim chi. Trước cáo buộc của nạn nhân, một vài người trong số đó thừa nhận hành vi tội lỗi trong quá khứ, nhưng cũng có người phủ nhận. Trong số đó có nam diễn viên kỳ cựu Jo Min Ki, Jo Jae Hyun, Oh Dal Soo, đạo diễn Cho Geun Hyun,…

Diễn viên "Phía đông vườn địa đàng" Jo Min Ki bị cáo buộc quấy rối nữ sinh

Allkpop cho biết, phong trào "MeToo" đang lan khắp làng giải trí Hàn từ sau vụ tai tiếng của diễn viên gạo cội, Phó giáo sư Jo Min Ki

Theo đó, ngày 20/2, Đại học Cheongju - nơi Jo Min Ki - đang giảng dạy chia sẻ, tháng 11/2017, họ nhận được đơn tố cáo của một nữ sinh về hành vi quấy rối tình dục của Jo Min Ki và đã báo cáo lên Ủy ban bình đẳng giới. Diễn viên kiêm giáo sư sau đó bị đình chỉ công tác ba tháng, nhận quyết định bãi nhiệm từ ngày 28/2.

Nữ diễn viên mới Song Ha Neul, từng là học sinh của ông tại trường đại học Cheongju đã lên tiếng kể về những ngày tháng đau khổ của mình khi bị ông liên tục quấy rối. Ảnh internet

Trước bê bối trên, công ty quản lý ra thông cáo, sự việc chỉ là tin đồn thất thiệt. "Anh ấy cảm thấy bất công vì vướng phải tin đồn này ở cương vị giảng viên. Vì trách nhiệm, Jo Min Ki đã chủ động nộp đơn từ chức", đại diện diễn viên viết.

Thông cáo này khiến những nạn nhân từng bị ông quấy rối tức giận. Ngay sau đó, trên trang cá nhân, diễn viên nhạc kịch Song Ha Neul chia sẻ chi tiết những hành vi đồi bại mà Jo Min Ki từng gây ra với sinh viên.

Bài viết được truyền thông Hàn chia sẻ ngay trong đêm 20/2. Song Ha Neul viết: "Tôi đã cố quên đi quá khứ, nhưng sau khi đọc bản tuyên bố nói rằng Jo Min Ki thấy bị đối xử bất công, tôi không còn giữ được bình tĩnh. Điều mà bạn bè tôi và tôi phải chịu đựng trong vài năm qua không phải là tin đồn vô căn cứ hay 'thuyết âm mưu' có ai đó hãm hại ông ta".

Cô kể từng được nhiều tiền bối khóa trên cảnh báo phải cẩn thận với Phó giáo sư Jo Min Ki. Việc ông quấy rối tình dục nữ sinh là "bí mật" được các khóa truyền tai nhau. Tuy nhiên, vì thiếu kinh nghiệm, các nạn nhân không thể thoát ra khỏi sự khống chế của ông.

Song Ha Neul tiết lộ cô và những sinh viên khác nhiều lần bị ông chạm ngực, sờ soạng chỗ nhạy cảm. Họ khó khăn lắm mới thoát được và luôn sợ hãi khi đối diện ông.

Lời kêu gọi của Song Ha Neul lan truyền nhanh chóng, trở thành phong trào "MeToo" và được nhiều người hưởng ứng. Hàng loạt sao nữ nước này lần lượt chỉ đích danh những kẻ có hành vi đồi bại với mình, họ đều là người nổi tiếng như diễn viên, đạo diễn và Giám đốc đài truyền hình.

Diễn viên Jo Jae Hyun cũng bị tố quấy rối tình dục

Nam diễn viên tên tuổi thứ 2 vướng vào scandal quấy rối tình dục là Jo Jae Hyun, hiện đang đóng vai chính trong phim truyền hình Cross bên cạnh Go Kyung Pyo. Nữ diễn viên Choi Jul chính là người lên tiếng vạch trần những hành vi khiếm nhã của Jo Jae Hyun đối với mình trên instagram.

Nam diễn viên Jo Jae Hyun bị nữ diễn viên Choi Jul tố cáo từng quấy rối mình trên instagram. Ảnh internet

Cô đăng một bức ảnh chụp của Jo Jae Hyun và viết, “Tôi đang chờ ngày ông sẽ bị phanh phui. Nó đến sớm hơn tôi tưởng. Đây chỉ là bắt đầu thôi. Có rất nhiều những tên rác rưởi ngoài kia. Tôi không thể nói nhiều vì tôi có quá nhiều điều để mất nhưng tôi sẽ tiếp tục nói cho đến ngày tất cả những kẻ xấu ra biến mất., #metoo #withyou”. Hiện nay công ty của nam diễn viên vẫn đang trong quá trình xác nhận về tính thực hư của lời cáo buộc này.

Công ty đại diện diễn viên đang xác minh lại với Jo Jae Hyun và hứa sẽ công khai mọi việc. Theo Daum, hiện dư luận quay sang tấn công trang cá nhân con gái của ông là diễn viên trẻ Jo Hae Jung, khiến cô sợ hãi và khóa chức năng bình luận.

Nữ đạo diễn Lee Hyun Joo cũng bị tố cáo có hành vi quấy rối tình dục

Trong chưa đầy một tháng, ở thị trường giải trí Hàn Quốc, ít nhất 4 tên tuổi lớn bị tố cáo có hành vi quấy rối tình dục. Một người trong số đó đã phải nhận hình phạt thích đáng, những trường hợp còn lại đang bị điều tra và phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của công chúng.

Đầu tháng 2, một tài khoản đồng thời là nạn nhân trong vụ việc nữ đạo diễn Lee Hyun Joo quấy rối tình dục đã phanh phui mọi tình tiết lên mạng xã hội. Năm 2015, Lee Hyun Joo bị đồng nghiệp nữ (tạm gọi là B) đâm đơn kiện. Theo chia sẻ của B, cô bị nữ đạo diễn lợi dụng tình trạng say xỉn, không tỉnh táo để thực hiện hành vi đồi bại.

Nữ đạo diễn Lee Hyun Joo bị tố quấy rối tình dục đồng nghiệp. Ảnh internet

Từ năm 2015, Lee Hyun Joo nhiều lần xin trì hoãn ra tòa và khẳng định thông tin đối phương đưa ra là không chính xác. Tuy nhiên, tháng 12/2017, cô bị kết án 3 năm tù treo.

Trước đó, tháng 10/2017, nam diễn viên Jo Deok Je cũng bị Tòa án tối cao Seoul kết án một năm tù giam cùng 2 năm quản chế. Nam diễn viên 49 tuổi khi tham gia một bộ phim vào tháng 4/2015 đã lợi dụng cảnh quay để xé rách nội y và động chạm cơ thể bạn diễn nữ.

Sau vô vàn vụ án bị phanh phui trong những năm qua, showbiz Hàn bộc lộ mặt trái thực sự đáng sợ. Ở đó, không phải diễn viên, đạo diễn mà chính ông chủ các công ty quản lý là nguy hiểm nhất.

Tài tử Park Yoo Chun

Ở môi trường giải trí khắt khe như Hàn Quốc, sự quay lưng của khán giả luôn là bản án đáng sợ, khắt khe nhất mà nghệ sĩ e dè. Và Park Yoo Chun hay Park Shi Hoo là bài học điển hình. Dù cả hai được tuyên trắng án nhưng sự trở lại của họ sau đó không được công chúng đón nhận. 

Park Yoo Chun từ một ngôi sao nổi tiếng đã đánh mất tất cả vì bê bối đời tư. Ảnh internet

Trước đó, ngày 13/6/2016, truyền thông châu Á rúng động trước thông tin Park Yoo Chun, thành viên JYJ bị một nhân viên quán bar giải trí tố cáo hiếp dâm.Theo cô gái, Yoo Chun đã đến quán bar nơi cô làm việc vào ngày 3/6 để họp mặt bàn bè, sau đó xâm hại cô ngay tại nhà vệ sinh của quán. Tuy nhiên, ngày 14/6, cô gái bỗng rút đơn kiện vì "hiểu nhầm anh coi thường cô".

Vụ việc vẫn chưa kết thúc khi sau đó, liên tiếp 3 cô gái tố nam diễn viên này vì hành vi cưỡng dâm. Tới 15/7, cảnh sát tuyên bố tài tử Hoàng tử gác mái vô tội trong cả bốn cáo buộc, đồng thời chuyển hồ sơ lên văn phòng công tố với nghi ngờ đây là hành vi mua dâm. Sau đó, Park Yoo Chun kiện ngược cô gái tố cáo anh đầu tiên và cho biết, cô này tống tiền anh 500 triệu won (hơn 400.000 USD), đồng thời đưa ra đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa hai người làm bằng chứng.

Việc liên tiếp bị bốn cô gái cáo buộc cùng một tội đã ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp của nam diễn viên. Công ty quản lý của Yoo Chun khẳng định tài tử này sẽ rời làng giải trí nếu các cáo buộc tấn công tình dục được chứng minh là đúng. Mặc dù sau đó, tòa án tuyên bố anh vô tội nhưng vẫn không thể giúp anh cứu vớt sự nghiệp.Hình ảnh sạch sẽ khi xưa cùng địa vị thần tượng hàng đầu trong giới âm nhạc của Park Yoo Chun đã tan biến một cách nhanh chóng, y như cách cộng đồng fan lớn nhất của JYJ tuyên bố tẩy chay anh.

Ngày nay, Park Yoo Chun hoàn toàn im ắng và nếu có xuất hiện cũng chỉ vấp phải ý kiến chỉ trích. Anh đang sống cuộc sống mà có lẽ khi xưa, lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh không hề tưởng tượng đến.

Theo Yonhap News, chiều 26/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trực tiếp gọi điện cho lực lượng cảnh sát để đề nghị điều tra về các vụ xâm hại tình dục trong ngành showbiz nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung. Ông đặt câu hỏi khi chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ bê bối được phanh phui.

Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng mạnh mẽ sau hàng loạt bê bối tình dục. Ảnh internet

“Bạo lực giới là một vấn đề của xã hội, mà ở đó những kẻ mạnh hơn có thể dễ dàng dùng bạo lực tấn công người yếu thế. Tôi hoan nghênh những ai can đảm dám nói thật câu chuyện về chính mình” - Tổng thống Hàn Quốc nói.

Theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Hàn Quốc đứng thứ 118/144 về bình đẳng giới. Chính vì vậy, vấn đề bê bối tình dục tại đây nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực.

Báo Mydaily bình luận: "Việc các nghệ sĩ dám công khai danh tính những kẻ quấy rối là tín hiệu tích cực cho thấy cuộc chiến chống xâm hại tình dục không còn là kịch bản không khả quan. Nhưng mỗi sự thật được công bố lại là dấu chấm than buồn khiến dư luận bàng hoàng".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news