Tin mới

Sao Hỏa xuất hiện dấu tích của sự sống?

Thứ năm, 18/06/2015, 14:40 (GMT+7)

Theo Daily Mail, các nhà khoa học Anh vừa phát hiện những dấu tích quan trọng của sự sống trên sao Hỏa.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Aberdeen (Anh) đã nghiền các mẫu đá núi lửa lấy từ sao Hỏa. Họ phát hiện có 6 mẫu khác nhau chứa khí metan, vốn là loại khí có thể làm thức ăn cho các sinh vật đơn giản bên dưới bề mặt sao Hỏa.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học Anh vừa phát hiện những dấu tích quan trọng của sự sống trên sao Hỏa. Các mẫu đá thu thập từ hành tinh đỏ cho thấy chúng có chứa metan, loại khí có thể làm thức ăn cho các sinh vật có cấu trúc đơn giản.

Khí metan được tìm thấy trong khí quyển sao Hỏa - Ảnh: Reuters

Giáo sư John Parnell của Đại học Aberdeen (Anh) người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho rằng dù có tìm thấy khí metan trong đá nhưng đây không thể là bằng chứng để chứng minh có sự sống tồn tại bên dưới bề mặt sao Hỏa.

Khí metan và những dạng sống tương tự từ lâu đã xuất hiện trên Trái đất ở nhiều môi trường sống khác nhau. Phát hiện trên khích lệ mạnh mẽ các nhà khoa học trong việc tìm ra nguồn gốc khí metan trên sao Hỏa, yếu tố có thể hỗ trợ sự sống và là thành phần cấu thành các phân tử hữu cơ phức tạp, giáo sư Parnell nói thêm.

Một trong những thành tựu được cho là thú vị nhất của sứ mệnh thăm dò sao Hỏa là tìm thấy khí metan trong khí quyển. Những sứ mệnh thám hiểm gần đây của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đều phát hiện khí metan nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra nguồn gốc của nó.

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news