Tin mới

Sao Việt bị fan Sơn Tùng "ném đá" khi có hành động "công kích thần tượng"

Thứ năm, 04/08/2016, 18:49 (GMT+7)

Ca sĩ Lưu Hương Giang, Thanh Duy, Hoa khôi Lan Khuê, Tùng Dương, Vũ Cát Tường, mới đây đã trở thành nạn nhân của fan Sơn Tùng M-TP sau khi chia sẻ MV We don't talk anymore lên trang cá nhân giữa tâm điểm giọng ca Thái Bình bị tố đạo nhạc.

Ca sĩ Lưu Hương Giang, Thanh Duy, Hoa khôi Lan Khuê, mới đây đã trở thành nạn nhân của fan Sơn Tùng M-TP sau khi chia sẻ MV "We don't talk anymore" lên trang cá nhân giữa tâm điểm giọng ca Thái Bình bị tố đạo nhạc.

[mecloud]WgN6H4hfAF[/mecloud]

Ngay từ ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt vào ngày 3/8 có rất nhiều ý kiến cho rằng ca khúc mới của Sơn Tùng dễ khiến liên tưởng đến bản hit "We Don't Talk Anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez. Đặc biệt, cả 2 MV này đều ra mắt trong ngày 3/8 khiến người nghe càng đặt ghi vấn.

[mecloud]NvUIwBG5Xv[/mecloud]

Và giữa tâm điểm của việc Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc, một số sao Việt đã vô tình chia sẻ bản hit "We Don't Talk Anymore" trên trang cá nhân, Facebook của Lưu Hương Giang đã bị fan của giọng ca Thái Bình đã nhảy xô vào buông lời chửi bới. Điều này khiến bà xã Hồ Hoài Anh quá hoảng sợ vì không hiểu chuyện gì xảy ra, nên vội gỡ bỏ chia sẻ của mình.

 

Sau khi gỡ link nhạc trên, giọng ca "Đừng ngoảnh lại" chia sẻ status trên trang cá nhân: "Vừa mở We don't talk any morera xem và share tự nhiên đội quân hung hãn ở đâu lao vào mắng chưa hiểu chuyện gì vội xoá đi rồi tìm hiểu nguyên nhân. Thì ra là thế! Nghe nhạc thôi mà cũng khổ quá các bạn à".

Sau khi đăng tải dòng chia sẻ, fan Sơn Tùng đã xin lỗi Lưu Hương Giang 

Khi Lưu Hương Giang share MV "We don't talk anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez các fan của Sơn Tùng hiểu lầm rằng cô "đá xéo" Sơn Tùng nên đã vào phản ứng để bênh vực thần tượng. Tuy nhiên, sau khi gỡ bỏ và đăng status mới, đã có nhiều fan thay mặt cộng đồng sky vào xin lỗi nữ ca sĩ đàn chị.

[mecloud]zfcLJmG8AJ[/mecloud]

Không chỉ Lưu Hương Giang, nhiều nghệ sĩ khác cũng gặp tình trạng tương tự khi share MV này "We don't talk anymore".

 

Thanh Duy đăng dòng trạng thái mô tả cho đường dẫn MV "We don't talk anymore" mà mình chia sẻ một cách ngắn gọn: "Trùng hợp nhỉ. We don’t talk anymore like we used to do".

Ngay sau khi đăng tải, hàng loạt fan Sơn Tùng đã vào để lại những bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng Thanh Duy Idol đang cố ý "đá xéo" đàn em. "Nếu muốn góp ý thì cứ thẳng thắn chỉ ra chứ không việc gì phải đá xéo như vậy", một tài khoản nói.

 

Trên trang cá nhân của Hoa khôi Lan Khuê, cô cũng cập nhật lên dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc khi chia sẻ MV "We don't talk anymore" nhưng lại bị nhiều khán giả của Sơn Tùng ném đá khi cho rằng cô "mỉa mai" Sơn Tùng.

"Có ai bị tình trạng hôm qua share một cái MV về rồi bị hỏi thăm giống em không? Thề em có biết gì đâu, em nghe em thấy hay, xem em thấy thích em share về cái có người nói em đá đểu ai. Chả hiểu gì luôn. Đến sáng nay có người giải thích em mới hiểu có chuyện gì đang xảy ra. Thôi từ nay em xin thề, em không share cái gì về fb em nữa. Em xin nguyện chỉ up ảnh của em lên tự sướng thôi. Không share nhạc, phim, clip mèo lên nữa", HLV The Face chia sẻ.

Sáng nay 4/8, huấn luyện viên X-Factor 2016 Tùng Dương, và Ca sĩ Vũ Cát Tường cũng lên tiếng về vấn đề này, trên trang cá nhân anh viết:

"Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành "đạo, nhái" - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và không có giải pháp. Theo anh, vốn liếng, trí tuệ của người "nghệ sĩ" đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ. "Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó, xuống cấp đi các giải thưởng vốn được kỳ vọng, tin tưởng và sự phát triển, thụt lùi chung của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị".

Nhạc sĩ, ca sĩ Vũ Cát Tường cho rằng: “Hồi xưa mình học đại học viết luận, trước khi nộp bài phải gửi bài lên một trang web phát hiện có sao chép của người khác hay không rồi mới được nộp, chứ nộp lên xong mà bị phát hiện đạo văn là bị đuổi học ngay lập tức. Hồi bắt đầu mới viết nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền, đến giờ mình nhớ trong đầu có một câu thôi mà làm mình luôn tỉnh táo: Chỉ cần mình viết một bài nào bất kỳ mà bài đó giống một bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là đạo nhạc”

Sau khi đọc 2 dòng chia sẻ trực tiếp "công kích" vấn đề đạo nhạc này, nhiều khán giả đã lên tiếng cảnh báo 2 người chuẩn bị là nạn nhân tiếp theo của fan Sơn Tùng. Dù chỉ chia sẻ link MV "We don't talk anymore" mà Lưu Hương Giang, Thanh Duy, Lan Khuê đã bị phản ứng dữ dội từ phía fan sky.

Khán giả trung lập Giang Vu2 bày tỏ ý kiến: "Mình thì không có nghe nhạc của mấy thím Cát Tường hay Tùng Dương gì đó bao giờ, trước giờ toàn Cẩm Ly, Đan Trường Quang Lê..v..v..., nhưng thực tế thì hỏi ai cũng biết ku em Sơn Tùng này, còn ngược lại 2 thím kia hỏi thì toàn ngu ngơ không biết là ai. Vậy nên, cho dù có đạo hay gì thì đóng góp chắc ku em Sơn Tùng nhiều hơn rồi"

Đức Hòa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news