Tin mới

Sao Việt hứa thưởng cho U23 Việt Nam, ai đã thực hiện được lời hứa?

Thứ sáu, 02/02/2018, 11:14 (GMT+7)

Chưa nhận đủ tiền thưởng cũng là lý do khiến VFF chưa thể chuyển tiền tới đội U23 Việt Nam.

Chưa nhận đủ tiền thưởng cũng là lý do khiến VFF chưa thể chuyển tiền tới đội U23 Việt Nam.

Sau trận trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, U23 Việt Nam đã có phần thể hiện vô cùng ấn tượng và hạ gục đối thủ ở loạt sút luân lưu. 

Với những màn trình diễn xuất sắc trước các đối thủ, nhiều sao Việt đã lên tiếng thưởng cho các cầu thủ U23 Việt Nam để khích lệ tinh thần họ thi đấu nỗ lực hơn nữa trong chung kết. Trong đó, Công Vinh tặng 500 triệu, diễn viên Bình Minh tặng 1,5 tỷ đồng, người đẹp Dương Yến Ngọc tặng 100 triệu đồng.

Được biết, người đẹp Dương Yến Ngọc sau khi hứa tặng cho đội tuyển U23 100 triệu thì cô nàng đã chuyển khoản và khoe ảnh biên lai ngay sau đó.

Dương Yến Ngọc khoe biên lai.

Còn về diễn viên Bình Minh, nhiều người lầm tưởng rằng anh tặng tiền mặt, nhưng thực chất lại quy đổi thành quà tặng. Cụ thể, phần quà trị giá 1,5 tỷ đồng này là 30 tài khoản dành tặng 30 tuyển thủ của đội tuyển U23 Việt Nam, mỗi tài khoản trị giá 50 triệu đồng để sử dụng toàn bộ dịch vụ ăn uống và giải trí tại một hệ thống cửa hàng.

Bình Minh hứa thưởng cho U23 Việt Nam.

Về phía Công Vinh, anh cho biết "Việt Nam nói là làm”, như vậy các cầu thủ chắc chắn sẽ nhận được tiền thưởng từ Công Vinh, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Công Vinh hứa chắc chắn sẽ chuyển thưởng cho U23 Việt Nam.

Theo thống kê từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và nhiều kênh thông tin khác, tổng số tiền thưởng mà HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U23 Việt nam dự kiến nhận được là khoảng 31.505.300.000 đồng. Số tiền này bao gồm 28,9 tỉ đồng cho tập thể U23, phần còn lại là thưởng riêng cho các cá nhân như HLV Park Hang Seo, thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải, cùng nhiều vật phẩm khác như đồng hồ đeo tay, điều hòa, áo vest, học bổng tiếng Anh… dịch vụ với tổng số tiền 2,7 tỉ đồng.

Nhưng có lẽ họ vẫn phải chờ. Theo thông tin từ VFF, tính đến trưa ngày 31/1, đơn vị đứng ra nhận thưởng thay cho U23 Việt Nam này mới chỉ nhận được khoảng 7 tỷ đồng tiền thưởng. Đây là con số quá ít so tổng tiền thưởng nằm trong danh sách VFF đã ghi lại.

Chưa nhận đủ tiền thưởng cũng là lý do khiến VFF chưa thể chuyển tiền tới đội U23 Việt Nam. Với tình hình này, nhiều khả năng VFF phải chuyển tiền thưởng, hiện vật thành nhiều lần tới thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bản thân VFF cũng không can thiệp chuyện chia tiền thưởng, vì không muốn vướng mắc điều tiếng.

Chuyện hứa thưởng là chuyện khó xử. Trong thời khắc hân hoan, vui sướng, tự hào với những gì U23 Việt Nam làm được, con người ta dễ cào hứng, cùng với đó là một quyết định, một lời hứa thưởng cũng dễ dàng được thốt ra. Nhưng khi niềm hứng khởi ấy qua đi, để giữ lời hứa là điều không dễ dàng.

Không ai bắt các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân phải hứa thưởng cho U23 Việt Nam cả. Nhưng khi đã hứa thì nên đi với làm để giữ danh dự cho đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và chính bản thân mình.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news