Tin mới

Sao Việt tiếc thương nghệ sĩ Đăng Lưu qua đời ở tuổi 39

Thứ năm, 09/04/2015, 11:48 (GMT+7)

Nghệ sĩ Đăng Lưu đã qua đời ở tuổi 39 sau khi bị hôn mê vì bệnh u gan và tiểu đường vào ngày 7/4 trước sự tiếc thương của nhiều sao Việt.

Nghệ sĩ Đăng Lưu đã qua đời ở tuổi 39 sau khi bị hôn mê vì bệnh u gan và tiểu đường vào ngày 7/4 trước sự tiếc thương của nhiều sao Việt.

Nghệ sĩ Đăng Lưu qua đời ở tuổi 39 để lại nhiều nỗi tiếc thương trong lòng bạn bè. Tấn Beo chia sẻ: "Một thằng em quá dễ thương, có tâm, có nghề, nhưng giờ đột ngột ra đi. Danh sách khách mời tham dự ra mắt phim Thám tử Hênry đã có tên của "hắn" rồi đây, vậy mà bất ngờ quá, Lưu ơi!".

Nghệ sĩ Minh Nhí tiễn đưa Đăng Lưu về nơi an nghỉ

Theo diễn viên - đạo diễn Quyền Lộc: "Vai gì anh Lưu cũng đóng, từ công nhân, sinh viên hay ông bảo vệ cho đến tên côn đồ… Cứ mỗi lần anh xuất hiện là ồn ào náo nhiệt, liên tục tạo tiếng cười, thậm chí là sự bực mình khó chịu của khán giả khi thấy anh đóng vai người ác quá đạt!".

Nhiều nghệ sĩ tiếc thương trước sự ra đi của diễn viên Đăng Lưu

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa, vừa là người thầy người anh thân thiết của Đăng Lưu, cho biết sự ra đi đột ngột của Đăng Lưu làm nhiều đồng nghiệp cũng như anh bất ngờ. Hữu Nghĩa kể tối thứ bảy vừa rồi khi chuẩn bị diễn ở Sân khấu kịch Sài Gòn thì Lưu cảm thấy không khỏe nên mọi người nói Lưu về nghỉ ngơi. "Thế nhưng, căn bệnh đến nhanh quá…", nghệ sĩ Hữu Nghĩa buồn bã.

Nghệ sĩ Đăng Lưu qua đời ở tuổi 39

 

Nghệ sĩ Đăng Lưu (tên thật Đặng Đăng Lưu, sinh năm 1976 tại Hà Nội), trút hơi thở cuối cùng lúc 1g23 ngày 7/4, hưởng dương 40 tuổi. Tang lễ được tổ chức tại nhà riêng (64 Bình Giã, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM). Lễ động quan lúc 13g ngày 8/4, sau đó đưa đi an táng tại Nghĩa trang gia tộc họ Đặng tại ấp Lâm Vồ, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Đăng Lưu chưa lập gia đình nên sống cùng mẹ già và chị gái tại quận Tân Bình. Cách đây 3 năm, bác sĩ phát hiện gan của Đăng Lưu có triệu chứng ung thư. Dù sức khoẻ sa sút nhưng anh vẫn luôn giữ vẻ lạc quan, yêu đời.

Diễn viên Đăng Lưu là học trò của nghệ sĩ Minh Nhí, Đăng Lưu học cùng khóa với các nghệ sĩ Đỗ Thành An, Bạch Kim, Thái Minh Nhiên, Ánh Hồng, Minh Thảo…

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TPHCM vào năm 2003, Đăng Lưu liền đoạt giải A tại Liên hoan Sân khấu quần chúng Tp.HCM. Kể từ đó, nam diễn viên theo con nghiệp diễn với nhiều thể loại vai, và trở thành một trong những diễn viên đinh của sân khấu kịch Sài Gòn.

Quốc Huy (tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news