Tin mới

Sắp bị tử hình, kẻ sát hại 2 cháu bé khai một vụ giết người khác

Thứ hai, 14/08/2017, 14:39 (GMT+7)

Tử tù từng giết 2 bé gái gây xôn xao dư luận tại Đắk Lắk đã khai liên quan đến vụ một giết người khác khi được nói lời cuối cùng trước khi bị tử hình.

Tử tù từng giết 2 bé gái gây xôn xao dư luận tại Đắk Lắk đã khai liên quan đến vụ một giết người khác khi được nói lời cuối cùng trước khi bị tử hình.

Theo Người lao động và Tri Thức Trực Tuyến, ngày 14/8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk đã hoãn thi hành án tử hình đối với Vi Bế Ngoạt (SN 1975, ngụ huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) do tử tù khai nhận có liên quan đến một vụ án giết người khác.

Theo đó, ngày 9/8, Vi Bế Ngoạt bị hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Vi Bế Ngoạt tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Người lao động

Khi được nói lời cuối cùng trước khi bị tử hình, Vi Bế Ngoại đã khai nhận mình là nhân chứng trong một vụ giết người xảy ra vào năm 2009. Vì vậy, hội đồng thi hành án tử hình đã quyết định tạm hoãn tử hình đối với tử tù Vi Bế Ngoạt đồng thời điều tra một vụ án mới mà tử tù Ngoạt là nhân chứng duy nhất.

Trước đó, vụ án mạng khiến 2 cháu bé tử vong khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, rạng sáng 21/10/2013, Ngoạt đi ngang qua nhà bà Mai (hàng xóm), Ngoạt phát hiện có 1 con ngan đi trong sân nên nảy sinh ý định bắt về làm mồi nhậu.

Cháu H.C.N (SN 2003) đã phát hiện và nói sẽ về mách mẹ. Sợ bị lộ, Ngoạt vứt con ngan, vào bếp tìm được một cây búa chim rồi chém cháu bé tử vong tại chỗ. Lúc này, cháu H.P.Q (SN 2000, là anh trai của N.) bị thiểu năng trí tuệ thấy vậy kêu ú ớ. Ngoạt tiếp tục dùng búa sát hại luôn cháu Q.

Sau khi gây án, công an đến điều tra, Ngoạt vẫn tới hiện trường nghe ngóng như không liên quan.

Chiều cùng ngày, biết mình đã bị công an tình nghi, goạt đón xe đò bỏ trốn đến huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk nhưng 4 ngày sau đã bị bắt giữ. Giữa năm 2014, Ngoạt bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên án tử hình về tội Giết người.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an