Tin mới

TP.HCM: Sập cầu Long Kiểng, ô tô tải và nhiều xe máy rơi xuống sông

Thứ bảy, 20/01/2018, 00:03 (GMT+7)

Một nhịp cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vừa bất ngờ sập trong đêm, nhiều người và phương tiện đang lưu thông rớt xuống sông, chưa xác định có thương vong hay không.

Một nhịp cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vừa bất ngờ sập trong đêm, nhiều người và phương tiện đang lưu thông rớt xuống sông, chưa xác định có thương vong hay không.

Sập cầu Long Kiển huyện Nhà Bè, xe tải, xe máy đổ nhào - ảnh 1

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, Người lao động, lúc 22h30 ngày 19/1, Chủ tịch huyện Nhà Bè (TP HCM) Nguyễn Văn Lưu cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự cố sập cầu Long Kiểng. Vị lãnh đạo này đang trên đường đến hiện trường, chỉ đạo khắc phục sự cố. 

Sập cầu Long Kiểng ở Sài Gòn, ô tô tải và nhiều xe máy đang đi rớt xuống sông - Ảnh 1.
 Hiện cây cầu đã bị công an phong toả, người dân phải đi đường khác. Ảnh: FB

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM Bùi Xuân Cường cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 21h40, khi chiếc xe tải chạy qua cầu Long Kiểng theo hướng TP.HCM - Long An, bất ngờ cây cầu sắt sập.

Vụ tai nạn khiến ôtô tải và xe máy bị rơi xuống sông. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người, cảnh sát đã triển khai công tác cứu hộ và phong toả hiện trường.

Tại hiện trường, chiếc cầu bị lệnh một bên, một thành cầu nằm hẳn xuống mặt sông. Xe tải và một số xe máy bị rơi xuống sông. Dù đêm đã khuya, nhưng hàng trăm người dân vẫn tập trung theo dõi công tác cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải chở đá quá nặng dẫn đến sập cầu, trong khi trọng tải cầu Long Kểng chỉ đạt 3,5 tấn.

Cầu Long Kiển nằm trên đường Lê Văn Lương nối 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức của huyện Nhà Be, kết cấu bằng sắt lắp ghép với nhau. Cầu này được xây dựng theo kiểu dã chiến từ trước năm 1975, tải trọng cho phép dưới 3,5 tấn. Trên tuyến đường Lê Văn Lương hiện tồn tại 4 cây cầu sắt gồm Rạch Đỉa, Long Kiển, Rạch Tôm và Rạch Dơi.

Trrước đó vào tháng 11/2017, ông Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 cho biết cầu Long Kiểng vẫn đang thực hiện thủ tục đầu tư để đến đầu năm 2018 có thể thi công dự án xây dựng mới. Tuy nhiên đến đêm 19/1/2018, cây cầu bất ngờ đổ sập.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news