Tin mới

Sắp đưa thi thể doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc về nước

Thứ năm, 26/11/2015, 19:42 (GMT+7)

Hiện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã thông báo cho gia đình nạn nhân và làm thủ tục với phía Trung Quốc để đưa thi thể doanh nhân Hà Linh về nước.

Hiện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã thông báo cho gia đình nạn nhân và làm thủ tục với phía Trung Quốc để đưa thi thể doanh nhân Hà Linh về nước.

Theo tin tức từ báo Người Lao Động, Thanh Niên, Tiền Phong tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều ngày 26/11, Người Phát ngôn Lê Hải Bình đã cung cấp thông tin mới về vụ nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại tại Trung Quốc.

Cụ thể, phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho biết, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã thông báo cho phép tiến hành xử lý hậu sự đối với thi thể bà Hà Thúy Linh.

Sắp đưa thi thể doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc về nước. Ảnh báo Tiền Phong

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã thông báo việc này với gia đình của nạn nhân và đang tích cực làm việc khẩn trương với các cơ quan chức năng tư để có thể đưa thi hài của bà Hà Linh về nước trong thời gian sớm nhất.

Được biết, bà Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh (45 tuổi), là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, một nữ doanh nhân thành công đặc biệt với sản phẩm trà ô long.

Trước đó ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo tình hình bà Hà Thúy Linh tử vong tại Trung Quốc.

Theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản và hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: doanh nhân Hà Linh