Tin mới

Sập giàn giáo Hà Tĩnh: nạn nhân thoát chết kể lại phút đối mặt với tử thần

Thứ năm, 10/12/2015, 08:22 (GMT+7)

Các nạn nhân thoát chết vụ sập giàn giáo cây xăng ở Hà Tĩnh chiều ngày 9/12 cho hay, sau rung lắc nhẹ, toàn bộ sàn bê tông cùng hệ thống giàn giáo bỗng đổ sập, một vài người nhanh chóng nhảy từ độ cao 5m thoát ra ngoài, còn lại bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Các nạn nhân thoát chết vụ sập giàn giáo cây xăng ở Hà Tĩnh chiều ngày 9/12 cho hay, sau rung lắc nhẹ, toàn bộ sàn bê tông cùng hệ thống giàn giáo bỗng đổ sập, một vài người nhanh chóng nhảy từ độ cao 5m thoát ra ngoài, còn lại bị vùi lấp trong đống đổ nát. [mecloud]rHrTmHt4a3[/mecloud]

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại cây xăng ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, tin tức mới nhất trên Infonet cho biết, đến 20h tối ngày 9/12, mọi công tác cứu hộ, cứu nạn chấm dứt. Hiện trường đã được niêm phong toàn bộ để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Vụ tai nạn khiến hai người tử vong, 6 người bị thương đang cấp cứu ở các bệnh viện.

Trao đổi trên VietNamnet, bà Bà Hà Thị Minh Tuyết, Phó Gíam đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Treo cho hay, lúc mới nhập viện, các công nhân bị chấn động não, la hét, hốt hoảng, đơn vị phải điều động thêm các y, bác sĩ trợ giúp. Ngoài 1 người đã xuất viện thì 3 công nhân khác đã chuyển lên tuyến trên. Còn 3 công nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Sập giàn giáo Hà Tĩnh: nạn nhân thoát chết kể lại phút đối mặt với tử thần

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh chiều ngày 9/12. Ảnh: Infonet

Trên Zing.vn, ông Bùi Văn Bảy (50 tuổi, ở xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, Nghệ An) - nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo cho biết, gần 14h ngày 9/12 khi ông cùng các công nhân khác đang trở lại làm việc sau giờ nghỉ trưa thì thấy giàn giáo rung lắc nhẹ. Trong nháy mắt, toàn bộ sàn bê tông cùng hệ thống giàn giáo đổ sập về phía trong núi, một vài người nhanh chóng nhảy thoát ra ngoài, số người còn lại đều bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Ông Bảy cũng bị vùi trong đống sắt thép kèm theo bê tông nhưng may mắn các thanh thép chống lên nhau nên vẫn còn chỗ để thở.

Cũng theo chia sẻ của ông Bảy trên Trí thức trẻ, lúc bị vùi trong đống bê tông đổ nát, ông đã phải dùng tay móc bê tông từ miệng ra và moi lên để cầu cứu.

"Lúc đó tôi ngã nghiêng xuống, bị bê tông, sắt thép đè lên, miệng tôi đầy bê tông. May Mắn phần dưới người tôi còn có chỗ hổng không thì người tôi cũng bị đè bẹp rồi. Sau ít phút choáng váng, ù hết tai, tôi cố gắng với tay dưới thò lên gạt bê tông ở mặt để thở rồi moi lên phía trên để ra hiệu có người. Nhưng vì sắt thép đè lên người tôi nhiều quá nên mấy giờ đồng hồ sau, tôi mới được giải cứu ra ngoài. Cũng may phúc nhà tôi lớn”, Trí thức trẻ dẫn lời ông Bảy.

Sập giàn giáo Hà Tĩnh: nạn nhân thoát chết kể lại phút đối mặt với tử thần

Anh Hà Văn Kiên - một nạn nhân bị thương vụ sập giàn giáo. Ảnh: Zing.vn.

Cùng hoàn cảnh, anh Hà Văn Kiên (21 tuổi, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị chấn thương vùng đầu, chân phải sau vụ tai nạn. 

Theo lời kể của anh Kiên trên Zing.vn, khi sàn bị sập, anh đang đứng ở ô ngoài cùng nên đã bị rơi xuống, chân mắc kẹt trong những thanh thép. Ngay lúc đó, Kiên đã được lực lượng cứu hộ nhanh chóng kéo ra khỏi hiện trường, đưa đi cấp cứu.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 14h chiều qua (ngày 9/12), có khoảng 16 công nhân đang thi công công trình cây xăng xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh (10 người trên giàn giáo, 6 người phía dưới). Trong lúc các công nhân đang đổ bê tông thì bất ngờ nghe tiếng rung lắc nhẹ, rồi toàn bộ giàn giáo đổ sập toàn bộ xuống đất ngay sau đó.

Lực lượng chức năng đã huy động hơn 100 chiến sĩ công an, bộ đội cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường tập trung cứu hộ, cứu nạn.

Danh tính các nạn nhân bị thương gồm: Bùi Văn Bảy (50 tuổi); Hà Văn Kiên (21 tuổi); Nguyễn Văn Tạo (23 tuổi) cùng trú Nghệ An; Phạm thị Duyên (40 tuổi); Cù Thị Nhâm (40 tuổi); Nguyễn Văn Hợi (32 tuổi); Nguyễn Xuân Đàn (35 tuổi) cùng trú tại huyện Hương Sơn.

Hai nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Trọng Hường (53 tuổi; trú tại Phố Châu, Hương Sơn) và Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi; trú tại xã Sơn Kim 1, Hương Sơn).

 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tử thần