Tin mới

Sập giàn giáo ở Formosa: Công an Hà Tĩnh vào cuộc điều tra

Thứ năm, 26/03/2015, 14:47 (GMT+7)

Ngay sau khi vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại dự án Formosa (Hà Tĩnh) đêm 25/3 khiến hàng chục người chết và bị thương, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập tổ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại dự án Formosa (Hà Tĩnh) đêm 25/3 khiến hàng chục người chết và bị thương, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập tổ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.


 

Theo tin tức báo Dân Việt, trưa 26/3, ông Lê Đình Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp vào hiện trường cùng với gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, biên phòng, công an và các lực lượng khác tổ chức cứu hộ cứu nạn, đưa những nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đổ nát ra khỏi hiện trường, đưa đi cấp cứu. Đồng thời, tới Bệnh viện huyện Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang nằm cấp cứu tại đây.

Trước mắt, tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ cho mỗi người bị thương điều trị tại bệnh viện 2 triệu đồng, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 3 triệu đồng.

Cũng theo ông Sơn, hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập tổ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, sáng ngày 26/3, Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh (người trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn từ tối 25 đến sáng nay) cho hay, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lãnh đạo Công an Hà Tĩnh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ như cơ động, 113, PCCC, pháp y... có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với các lực lượng cứu hộ khác để tìm kiếm, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 43 công nhân ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: NLD

Theo Đại tá Bùi Đình Quang, trong đêm 25 và rạng sáng 26/3, bên cạnh tập trung nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân, lực lượng pháp y Công an tỉnh cũng làm việc khẩn trương và hoàn thành khám nghiệm 12/14 thi thể, bàn giao 9 nạn nhận cho gia đình.

Sáng 26/3, Công an Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng khác tích cực tiến hành tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân. Đại tá Bùi Đình Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết: Lực lượng công an Hà Tĩnh cũng đang thu thập thông tin, tổ chức khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Tại hiện trường trường vẫn rả rích mưa khiến công tác cứu hộ càng gặp khó khăn. Dù vậy, công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân đang được tiến hành rất khẩn trương, với hi vọng có những nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát vẫn đang còn sống.

Rạng sáng nay (26/3) đoàn công tác của Bộ Y tế (Bệnh viện Việt Đức) đã vào đến Hà Tĩnh và họp nhanh với Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để nắm rõ thông tin, có phương án tốt nhất, nhanh chóng bắt tay cấp cứu, chữa trị cho các nạn nhân.

Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, phía nhà thầu Samsung và chủ đầu tư Formosa cũng đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để tổ chức mai táng; người bị thương nặng 10 triệu đồng và người bị thương nhẹ 5 triệu đồng.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong