Tin mới

Sập giàn giáo tại Hà Tĩnh: Nạn nhân đưa ra Hà Nội qua cơn nguy kịch

Thứ hai, 30/03/2015, 10:27 (GMT+7)

Nạn nhân Cao Xuân Hòa, được đưa ra Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương đã qua cơn nguy kịch.

Nạn nhân Cao Xuân Hòa, được đưa ra Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương đã qua cơn nguy kịch.

 

 

Anh Cao Xuân Hòa (34 tuổi, Cát Sơn, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An) - một trong 4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập giàn giáo tại Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được đưa ra Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai vào 22h30 phút ngày 27/3.

Sáng nay, thông tin từ BV Bạch Mai cho biết, sau gần 3 ngày được chuyển ra cấp cứu, tình trạng sức khỏe của anh Hòa đã được kiểm soát.

Trước đó, anh Cao Xuân Hòa bị rơi từ độ cao hơn 20 mét, đập lưng xuống đất gây đa chấn thương.

Qua sơ cứu của các bác sĩ và kết quả chụp X quang tại Bệnh viện Hà Tĩnh thì nạn nhân không bị chấn thương sọ não, không bị chấn thương cột sống nhưng có một chấn thương phổi rất nghiêm trọng, gãy hai xương sườn.

Ngay lập tức người bệnh được dẫn lưu màng phổi và đặt nội khí quản.

Bệnh nhân đang được các bác sĩ BV Bạch Mai điều trị.

Kíp bác sĩ tăng cường của Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn và quyết định cần đưa người bệnh ra Hà Nội để có đủ phương tiện để cấp cứu, điều trị kịp thời.

Ngay khi được chuyển an toàn, Bệnh viện đưa người bệnh vào Khoa Cấp cứu và tổ chức hội chẩn các liên khoa với các chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực liên quan: hô hấp, hồi sức, cấp cứu, lồng ngực…

Nạn nhân được xác định bị đa chấn thương, trong đó nặng nhất là chấn thương lồng ngực với tình trạnh dập phổi và gãy xương sườn (số 3 và số 5).

Nếu không được xử lý tốt sẽ nhiễm trùng và tổn thương phổi lan tỏa và người bệnh rất dễ tử vong.

Với các phương án điều trị tối ưu nhất được áp dụng, đến nay tình trạng người bệnh đã được kiểm soát.

Tuy vậy, bệnh viện vẫn thường xuyên đánh giá lại tình trạng người bệnh và có phương án xử trí phù hợp.

Theo TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai, trong trường hợp xấu nhất sẽ áp dụng kỹ thuật tim phổi nhân tạo cho người bệnh.

PGS, TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Bệnh viện sẽ huy động tối đa người và phương tiện để cứu chữa cho người bệnh. Các tình huống diễn biến của người bệnh đều được đặt ra và đã có phương án xử trí phù hợp.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo, ông Phạm Trần Đệ, Phó Trưởng ban Khu kinh tế Hà Tĩnh, cho biết: “Ngày 27/3, đoàn điều tra đã thông báo lịch làm việc tới các công ty liên quan và từ ngày 30/3 sẽ làm việc với từng công ty. Tuy nhiên, Hà Tĩnh phải trưng cầu ý kiến trung ương chứ năng lực của tỉnh không thể kết luận về công nghệ giàn giáo đó được”.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sam sung Formosa

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong