Tin mới

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Truyền đồ ăn, oxy cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt

Thứ tư, 17/12/2014, 09:08 (GMT+7)

Đồ ăn, oxy đã được lực lượng cứu hộ truyền vào cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng. Dự kiến trưa nay (17/12) 12 người bị mắc kẹt sẽ được đưa ra ngoài.

Đồ ăn, oxy đã được lực lượng cứu hộ truyền vào cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng. Dự kiến trưa nay (17/12) 12 người bị mắc kẹt sẽ được đưa ra ngoài.

Tối ngày 16/12, sau 13 tiếng đồng hồ từ khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã khoan thông xuyên qua lớp đất đá bị sụp đổ và liên lạc được với các nạn nhân trong vụ sập đường hầm dẫn nước trên công trình thủy điện Đạ Dâng-Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng).

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Truyền đồ ăn, oxy cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt

Lực lượng cứu hộ cho hay, mũi khoan đã xuyên được qua lớp đất đá bị sụp đổ dài khoảng 35m và thông suốt với đoạn đường hầm phía trong, nơi có 12 công nhân bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với các công nhân bị nạn bên trong hầm và được biết sức khỏe tất cả công nhân vẫn tốt. 12 nạn nhân trao đổi với bên ngoài qua ống thông và qua thiết bị bộ đàm chuyên dụng.

Theo tin tức trên báo điện tử VnExpress khoảng 22h30 ngày 16/12, đã truyền 12 cây xúc xích cùng với sữa vào để tiếp ứng cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện. Khoảng 20 người trực tiếp chuyến sữa và lương thực cho các nạn nhân. Lực lượng y tế luôn túc trực để sẵn sàng bơm oxy  vào bên trong. 

Trao đổi với VnExpress, Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đã cung cấp oxy và nước uống đầy đủ cho 12 người mắc kẹt bên trong."Chúng tôi tiếp tục gia cố đường hầm để tránh nguy cơ tiếp tục sập. Khi nào cảm thấy chắc chắn sẽ tiến hành đào hầm để đưa các nạn nhân ra ngoài. Khả năng hoàn thành nằm ngoài dự đoán nhưng chúng tôi sẽ làm việc hết sức có thể. Thời gian lúc này là vô cùng quý báu", ông Thao nói.

Vị trí sập hầm thủy điện Đạ Dâng khiến 12 người bị mắc kẹt

Trao đổi trên Khampha, ông Nguyễn Duy Hải, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được bộ đàm có dây vào trong cho các nạn nhân. Các nạn nhân đã được tiếp thức ăn và có không khí để thở. Một ống sắt đường kính khoảng 60 cm đã được đưa vào hiện trường để hút đất đá ra. Các nạn nhân sẽ chui qua đường ống này để ra ngoài. Dự kiến trưa 17-12 mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7 giờ ngày 16/12, trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo thuộc địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sập hầm khiến khoảng 12 người bị mắc kẹt, trong đó có 1 phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm công nhân bắt đầu đến đường hầm xuyên núi trong công trình để làm việc thì bất ngờ đoạn hầm bị sập. Vị trí sập cách miệng hầm khoảng 300-500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối. 

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… với khoảng hơn 100 người tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news