Tin mới

Sập mỏ đá trắng ở Nghệ An, 1 người chết và 3 người bị thương

Thứ bảy, 16/12/2017, 21:52 (GMT+7)

Chiều 16/12 xảy ra vụ tai nạn sập mỏ đá ở Nghệ An khiến ít nhất 1 người chết, 2 người khác bị thương. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nạn nhân thứ ba được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Chiều 16/12 xảy ra vụ tai nạn sập mỏ đá ở Nghệ An khiến ít nhất 1 người chết, 3 người khác bị thương. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nạn nhân thứ ba được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Vụ tai nạn sập mỏ đá trắng nằm trên quốc lộ 48C, địa bàn xã Châu Hồng, huyện Qùy Hợp Nghệ An) xảy ra lúc 15h chiều nay (16/12). 

 

Theo thông tin thì vào thời gian trên, người dân đang ở nhà bất ngờ nghe tiếng ào ào va chạm rất mạnh liền chạy ra thì chứng kiến hàng chục khối đá trắng từ trên núi cao lăn xả vùi lấp tốp công nhân dưới chân núi, báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin.

Nhận được tin báo, công an huyện Qùy Hợp đã có mặt phong tỏa hiện trường không cho bất cứ người lạ nào vào khu vực để điều tra nguyên nhân. Được biết mỏ đá trên thuộc quân khu 4 quản lý và đã cho một nhà thầu tư nhân khai thác. 

Theo nguồn tin của Tuổi trẻ, sau hơn 2 giờ đồng hồ tìm kiếm, cứu hộ với sự vào cuộc của hàng chục người dân và chủ mỏ, ​hai nam công nhân đã được tìm thấy, đưa lên trong tình trạng chấn thương hết sức nguy kịch và được xe chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp. 

Nạn nhân bị tử vong tại chỗ được xác định là anh Trương Quang Sóng (SN 1985, quê quán xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và 3 người khác bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc đang được Công an huyện Quỳ Hợp tiếp tục làm rõ.

Ông Vi Thanh Tường - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho hay mỏ đá trắng xảy ra vụ tai nạn trên được cấp phép hoạt động của Công ty cổ phần khoáng sản Á Châu (AMC). 

Công ty này khai thác hai mỏ đá vôi trắng ở huyện Quỳ Hợp với diện tích hơn 45ha và trữ lượng hơn 30 triệu tấn.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news