Tin mới

Sập nhà thờ ở Nigeria, khoảng 200 người thiệt mạng

Chủ nhật, 11/12/2016, 14:16 (GMT+7)

Một nhà thờ ở Nigeria đã bị sập, sự việc khiến ít nhất 60 người thiệt mạng. Tuy nhiên, con số có thể tăng lên khoảng 200 người sau khi dọn hết đống đổ nát.

Một nhà thờ ở Nigeria đã bị sập, sự việc khiến ít nhất 60 người thiệt mạng. Tuy nhiên, con số có thể tăng lên khoảng 200 người sau khi dọn hết đống đổ nát.

Nhà thờ Kinh thánh Reigners tại thành phố Uyo, thủ phủ bang Akwa Ibom, Nigeria đang trong giai đoạn xây dựng, tuy nhiên mới đây nó đã bị sập mái, tai nạn khiến nhiều người thương vong. Báo Thanh niên, Lao động dẫn theo tin từ truyền thông Nigeria cho hay, đã có ít nhất 60 người thiệt mạng khi đang cầu nguyện cùng với ông Udom Emmanuel - Thống đốc bang Akwa Ibom trong nhà thờ, ông Udom đã may mắn không bị thương.

 

Cụ thể, có hàng trăm người có mặt tại buổi lễ bên trong nhà thờ, lúc này các thanh xà bằng kim loại trên trần nhà sập xuống.  Hãng tin AP dẫn lời một quan chức cứu hộ cho biết, thi thể 60 nạn nhân đã được đưa ra khỏi nhà thờ, tuy nhiên họ e rằng con số thiệt mạng có thể lên tới khoảng 200 người sau khi di dời hết đống đổ nát.

Được biết, các công nhân đang gấp rút xây dựng nhà thờ để kịp hoàn thành vào đúng ngày khánh thành và làm lễ phong chức giám mục cho người lập ra nhà thờ, ông Akan Weeks. Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền đã mở cuộc điều tra việc nhà thầu có bỏ qua các tiêu chuẩn an toàn xây dựng hay không.

Từ trước tới nay, tình trạng sập nhà thường xuyên xảy ra tại Nigeria. Nguyên nhân chính là do các công trình thường bị “rút ruột”, sử dụng nguyên vật liệu kém chất lượng, để rồi các nhà thầu lại hối lộ quan chức giám sát nhằm bỏ qua hoặc xây dựng mà không có giấy phép.

Trước đó, vào năm 2014, một nhà khách nhiều tầng của nhà thờ Scoan, thành phố Lagos cũng đã bị sập khiến 116 người thiệt mạng. Mục sư T.B Joshua- người đứng đầu nhà thờ, hai kiến trúc sư cùng một số quan chức nhà thờ đã bị cáo buộc tội ngộ sát sau khi có kết quả điều tra nhà thò sập là do lỗi thiết kế.

Mặc dù chính quyền Lagos đã đưa sự việc ra tòa nhưng bất thành vì gặp nhiều rào cản pháp lý khác.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news