Tin mới

Sắp thêm một tàu ngầm Kilo cập bến Việt Nam

Thứ sáu, 30/05/2014, 18:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo một nguồn tin của Nga cho biết, chiếc tàu ngầm Kilo thứ 6 của Việt Nam được Nga thực hiện sẽ cập bến Việt Nam trong năm nay.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Theo một nguồn tin của Nga cho biết, chiếc tàu ngầm Kilo thứ 6 của Việt Nam được Nga thực hiện sẽ cập bến Việt Nam trong năm nay.

Theo đó, hãng tin RIA Novosti ngày 28/5 cho biết, Nga đã bắt tay vào đóng tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo cuối cùng theo hợp đồng đã ký với Việt Nam năm 2009. 

Theo hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm trị giá 2 tỷ USD giữa Việt Nam và Nga, hai chiếc tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên đã được Nga giao cho Việt Nam, chiếc tàu ngầm thứ ba đang chạy thử ngoài biển, chiếc tàu ngầm thứ tư được hạ thủy vào cuối tháng 3 vừa qua, và con tàu thứ 5 và thứ 6 hiện đang được đóng.

Sắp thêm một tàu ngầm Kilo 2 tỷ USD cập bến Việt Nam

"Chúng tôi đã tổ chức buổi lễ khởi công con tàu ngầm thứ 6 cho Việt Nam", một nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.  "Hai con tàu ngầm đã được chuyển giao cho hải quân Việt Nam. Con tàu ngầm thứ ba sẽ được chuyển giao trong năm nay, và ba con tàu còn lại sẽ được giao trong năm 2015-2016".

Số tàu ngầm nói trên được đóng tại Admiralty Shipyards, nhà máy hàng đầu trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga. Sản phẩm của các nhà máy này bao gồm nhiều loại chiến hạm, trong đó có tàu ngầm chạy diesel và tàu ngầm hạt nhân, cũng như tàu phụ trợ cỡ lớn.

Tàu ngầm Kilo mà Nga cung cấp cho Việt Nam được trang bị tên lửa đối hạm Club-S. Độ ồn của những con tàu ngầm này được xem là thấp nhất trong số tất cả các loại tàu ngầm của Nga.

Sắp thêm một tàu ngầm Kilo 2 tỷ USD cập bến Việt Nam

Ngoài ra, biên bản kỹ thuật bàn giao cho Hải quân Việt Nam chiếc tàu ngầm thứ ba đã được ký kết vào tháng 3/2014. Cuối tháng 3, tàu ngầm thứ tư cũng đã được hạ thủy. Hãng tin Interfax cũng cho hay, tàu ngầm Kilo thứ năm đã được khởi công xây dựng tại xưởng đóng tàu từ mùa hè năm ngoái.Việc đưa vào trang bị các tàu ngầm Kilo mang ý nghĩa quan trọng trong chiến lược xây dựng hạm đội tàu ngầm của Hải quân Việt Nam. Lực lượng tàu ngầm sẽ là một trong những “quả đấm thép” của Hải quân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Tàu ngầm Kilo Đề án 636 thuộc thế hệ thứ 3, lượng choán nước 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, có thể lặn sâu 300 m với thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi đường kính 533 mm, thủy lôi và tổ hợp tên lửa tấn công Klub. Tàu ngầm loại này có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa gấp từ 3-4 lần khoảng cách tàu bị đối phương phát hiện. Khả năng tàng hình của tàu khiến các chuyên gia NATO gọi nó là “hố đen”.

Xem thêm: Những loài "ma cà rồng" khát máu nhất trên thế giới

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news