Tin mới

Sập tòa nhà tại "con đường danh giá", hàng trăm người thiệt mạng tại Triều Tiên

Thứ sáu, 22/04/2016, 16:49 (GMT+7)

Một tòa nhà ở "con đường danh giá" tại Bình Nhưỡng được cho đã đổ sập khi đang trong quá trình tháo dỡ khiến hàng trăm người có thể thiệt mạng.

Một tòa nhà ở "con đường danh giá" tại Bình Nhưỡng được cho đã đổ sập khi đang trong quá trình tháo dỡ khiến hàng trăm người có thể thiệt mạng. Sự việc đã bị Bình Nhưỡng giấu nhẹm từ hôm 10/4.

Kênh tin tức Channel A của Hàn Quốc hôm qua 21/4 đưa tin, vụ tai nạn xảy ra tại đường Ryomyong - Đại lộ rạng đông. Đây thuộc khu vực dân cư riêng cho các nhà khoa học-những người được ưu đãi đặc biệt do là người dẫn đầu trong các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Đây cũng là khu vực nằm gần lăng của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Một quan chức cúi đầu xin lỗi người dân sau vụ sập tòa nhà hồi năm 2014. Ảnh: Yonhap

Cũng theo Channel A, vụ sập này xảy ra từ hôm 10/4 tuy nhiên đã bị chính quyền giấu nhẹm, do xảy ra vào thời điểm 5 ngày trước "ngày mặt trời"-sinh nhật ông nội nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Vụ tai nạn xảy ra khi nhiều người được huy động để dỡ tòa nhà bằng tay và dụng cụ thô sơ do thiếu sự hỗ trợ của máy móc và trình độ những người tham gia phá dỡ tương đối thấp, vì vậy con số thương vong của vụ tai nạn rất lớn. Trong suốt 10 ngày kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, không một đoàn cứu hộ chuyên nghiệp nào được cử đến, khiến nhiều người bị kẹt dưới đống đổ nát cũng đã thiệt mạng do không được cứu kịp thời.

Trước đó, lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố khu vực trên sẽ được qui hoạch để "thích hợp với tầm cỡ của một quốc gia văn minh", và "đưa Bình Nhưỡng trở thành một thành phố huy hoàng, tráng lệ hơn".

Việc xây dựng khu vực trên tại giai đoạn 1 đã hoàn tất trong năm 2015, "ngốn" trọn 88,4 triệu USD. Đây là một con số nằm ngoài sức tưởng tượng của nhân dân Triều Tiên, khi mà họ đang bị bủa vây bởi cái đói. Mới đây, chính nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng lên tiếng cảnh báo về việc họ sẽ phải đối mặt với nạn đói mà khi đó, họ có thể sẽ phải ăn cỏ, nhai rễ cây để sống.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news