Tin mới

Sập trần ở trường tiểu học, 9 học sinh phải nhập viện

Thứ tư, 18/10/2017, 18:26 (GMT+7)

Trong lúc đang ngồi học thì có một cơn gió mạnh thổi qua khiến trần nhà rơi xuống, 9 học sinh Trường Tiểu học Thạnh Quới A, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) phải nhập viện.

Trong lúc đang ngồi học thì có một cơn gió mạnh thổi qua khiến trần nhà rơi xuống, 9 học sinh Trường Tiểu học Thạnh Quới A, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) phải nhập viện.

Báo Vietnamplus, Dân trí, Tri thức trực tuyến đưa tin, vào khoảng 14h15 ngày 17/10, khoảng 90 học sinh khối lớp 3 và 4 của Trường Tiểu học Thạnh Quới A (xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đang ngồi học trong lớp thì bất ngờ trần phòng học cùng với bóng đèn đổ sập xuống đầu các em.

Trần la phông bị sập. Ảnh: Zing.vn

Theo Ban giám hiệu nhà trường, vào khoảng thời gian trên, có một cơn gió mạnh (giống như lốc) thổi qua khiến cho la phông của 5 phòng học, trong đó có 3 phòng có học sinh, bị rơi xuống.

Có khoảng 20 em học sinh bị trúng la phông trần nhà, trong đó có 9 em bị thương được thầy cô đưa tới bệnh viện gần đó cấp cứu. Một học sinh bị thương nặng nên người nhà chuyển qua bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Ngày 18/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long Trần Hoàng Tựu đã đến khảo sát hiện vụ việc.

La phông của 5 phòng học bị đổ sập, trong đó có 3 phòng đang có học sinh học. Ảnh: Dân trí

Trần phòng học bị sập. Ảnh: Zing.vn

Ông Trần Hoàng Tựu chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Long Hồ, ngành liên quan tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố; đồng thời tổ chức kiểm tra kết cấu hạ tầng các phòng học của trường để kịp thời xử lý, tránh sự cố tương tự xảy ra.

Ông Trần Hoàng Tựu cũng cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh đã đến thăm, động viên, trao tặng mỗi học sinh bị ảnh hưởng bởi sự cố trên 1,5 triệu đồng.

Ông lưu ý nhà trường, các gia đình tiếp tục động viên tinh thần, theo dõi tình hình sức khỏe của các em, nếu có dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện để xử lý kịp thời.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạnh Quới A, trường vừa được sửa chữa, nâng cấp toàn bộ mái tôn, la phông, đường điện, sơn mới cách đây hơn một năm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập trần