Tin mới

Sát hại mẹ vợ bằng thuốc nổ rồi trốn truy nã suốt 34 năm

Thứ sáu, 05/08/2016, 14:11 (GMT+7)

Do mâu thuẫn, Cư ném thuốc nổ sát hại mẹ vợ, vợ bị thương nặng rồi bỏ trốn suốt 34 năm. Trong thời gian trốn truy nã, Cư có tổng cộng 4 vợ, 4 người con.

Do mâu thuẫn, Cư ném thuốc nổ sát hại mẹ vợ, vợ bị thương nặng rồi bỏ trốn suốt 34 năm. Trong thời gian trốn truy nã, Cư có tổng cộng 4 vợ, 4 người con.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân trí, ngày 5/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa truy bắt đối tượng sát hại mẹ vợ bằng thuốc nổ, sau đó ẩn trốn ở nhiều địa phương suốt 34 năm và bị bắt tại tỉnh Kiên Giang khi trên giường bệnh.

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Thành Cư (SN 1960, quê thôn La Vân, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) trốn lệnh truy nã 34 năm vì tội giết người.

Theo hồ sơ, năm 1982, Cư kết hôn với chị Lê Thị Lệ. Sau đó, Cư thường xuyên bạo hành vợ và mẹ ruột. Thương xót con gái, bà Lê Thị Bàu (mẹ ruột Lệ) đưa con về nhà sống.

Bực tức, rạng sáng 7/11/1982, Cư dùng thuốc nổ ném vào nhà bà Bàu khiến bà tử vong, chị Lệ bị thương nặng. Sau khi gây án, Cư bỏ trốn khỏi địa phương.

Hàng chục năm qua, Công an Quảng Ngãi đã không ngừng truy bắt tên tội phạm này.

"Thoạt đầu tên này giả vờ ngơ ngác cho rằng chúng tôi bắt nhầm người nhưng trước những chứng cứ thuyết phục, cuối cùng anh ta thú nhận tất cả tội lỗi của mình. Thời điểm bị bắt, anh ta sống cùng vợ và hai con (một trai, một gái) ở thị trấn Kiên Lương (Kiên Giang)" – báo Tri thức trực tuyến dẫn lời một cảnh sát điều tra cho biết.

Thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, Cư khai nhận, sau khi ném thuốc nổ làm mẹ vợ chết và vợ bị thương, đối tượng bỏ trốn vào các tỉnh miền Nam sinh sống. Khi đến huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, Cư đã chủ động đi nghĩa vụ quân sự thay cho một người tên Nguyễn Văn Minh, từ đó đối tượng hợp thức hóa tên Nguyễn Văn Minh trên chứng minh nhân dân, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Trong thời gian trốn truy nã, Nguyễn Thành Cư có tổng cộng 4 vợ, 4 người con. Một lần vì chuyện ghen tuông với người tình, Cư dùng dao đâm trọng thương người tình và một người đàn ông khác. Sau vụ việc này, Cư bị lĩnh án 7 năm tù giam.

Sau khi thi hành xong án phạt tù, trở về Kiên Giang, Nguyễn Thành Cư lấy vợ là Trương Thị Tuyết Pha, sinh 2 người con. Một người con ở chung với vợ chồng Nguyễn Thành Cư, đứa con còn lại gửi về nhờ người chị là bà Nguyễn Thị Trinh, ở Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ nuôi.

Xem thêm video:

[mecloud]OnJZBALq8P[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news