Tin mới

Sạt lở đất ở Hà Giang, 7 người chết và mất tích

Thứ hai, 21/07/2014, 15:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai trận sạt lở đất liên tiếp ngày 20 và 21/7 tại Hà Giang đã khiến 7 người chết và mất tích.

(Tinmoi.vn) Hai trận sạt lở đất liên tiếp ngày 20 và 21/7 tại Hà Giang đã khiến 7 người chết và mất tích.

Từ đêm 19 đến ngày 21/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã có mưa to gây thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Báo Hà Giang đưa tin tức, tính đến 9h ngày 21/7, trên địa bàn tỉnh đã có 3 người chết, trong đó tại lán công trường làm đường Hồ Thầu đi Nàng Đôn chết 2 người do đất lở vùi lấp, tại đội 3 thôn Thiêng Rày, xã Nàng Đôn 1 người; 1 người bị thương tại thôn Lùng Chin Hạ, xã Thèn Chu Phìn do đất đá sạt lở; 4 người mất tích tại đội 3 thôn Thiêng Rày gồm 3 người lớn, 1 trẻ em. 

Ngoài ra, mưa lũ cũng cuốn trôi 2 nhà tại thôn Thiêng Rầy, 4 hộ gia đình ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao phải di dời.

Mưa lũ đã làm sạt lở đất ở các xã Thèn Chu Phìn, Nậm Ty, Pố Lồ, Đản Ván, Hồ Thầu… Hiện nay đường giao thông tỉnh lộ 177 (xã Tân Quang, huyện Bắc Quang đi huyện Hoàng Su Phì) bị sạt lở lớn tại km 37 gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Ngay say khi nhận được thông tin, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo trực tiếp các xã huy động lực lượng tìm kiếm người bị mất tích do đất đá vùi lấp. 

Hiện nay Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho các lực lượng tiếp tục tiềm kiếm những người còn bị mất tích, đồng thời hỗ trợ ngay cho những gia đình có người bị thiệt mạng và những gia đình có nhà bị sập.

Được biết, mưa lớn do ảnh thưởng của bão số 2  trong những ngày qua là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sạt lở đất đá ở đại phương.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin bão số 2: Bão Linfa giật cấp 11, sóng biển cao 5m trên biển Đông

Tin bão số 2 mới nhất - bão Linfa vào biển Đông trở thành cơn bão số 2 trong năm 2015, hiện sức gió vùng gần tâm bão số 2 mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngoài khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.