Tin mới

Sạt lở núi ở Cao Bằng, 3 người mất tích và 5 người bị thương

Thứ hai, 03/08/2015, 14:03 (GMT+7)

Đến sáng nay (ngày 3/8), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể bị vùi lấp và đang khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích còn lại.

Đến sáng nay (ngày 3/8), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể bị vùi lấp và đang khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích còn lại. 

Sự việc kinh hoàng xảy ra khoảng 21h 45 ngày 2/8, tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng khiến 3 người mất tích, 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Sạt lở núi ở Cao Bằng, 3 người mất tích và 5 người bị thương
Hiện trường sạt lở đất ở Cao Bằng, ba người mất tích. Ảnh: ANTĐ

Trao đổi trên báo Lao động, ông Nông Ngọc Tuyển, Chủ tịch UBND xã Cần Nông cho biết, vào thời gian trên, hàng vạn khối đất đá đã đổ xuống một ngôi nhà sàn được làm bằng gỗ tại xóm Nà Tềnh. 

Sau vụ sạt lở, 3 người trong ngôi nhà mất tích, 5 người khác bị thương được bà con nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Đến sáng nay (ngày 3/8), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể bị vùi lấp. Hiện, hàng trăm người đang tiếp tục tìm kiếm 2 người còn lại bị vùi lấp trong đống đổ nát. Đất đá trên núi cao vẫn đang có hiện tượng sạt lở nên công tác tiếp cận hiện trường rất nguy hiểm.

Cùng đưa tin, VTV dẫn thông tin từ quan chức năng cho biết, ngôi nhà bị đất đá vùi lấp nằm trong số 5 hộ bắt buộc phải di chuyển do nguy cơ sạt lở đất, nhưng không biết vì lý do gì cả gia đình lại có mặt tại nhà cũ và đã xảy ra tai nạn.

Trước đó, như tin tức đã đưa, chỉ trong hai ngày 1 và 2/8, cơn mưa lớn trên diện rộng ở miền Bắc đã khiến 4 người chết, gần 300 căn nhà bị sập đổ, lũ cuốn, ngập nước, nhiều tuyến đường giao thông bị tắc cục bộ. 

Thống kê ban đầu từ các địa phương ở miền Bắc, đợt mưa lớn gây lũ, ngập lụt trong hai ngày 1 và 2/8 đã làm 4 người chết, 7 người bị thương. Trong số 4 người chết ở Lai Châu có 2 mẹ con bị thiệt mạng do sạt lở đất đá ngày 1-8; Sơn La có một phụ nữ bị thiệt mạng do lũ cuốn ngày 1/8; Vĩnh Phúc  có 1 người đi đánh cá ở  phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên bị chết vào ngày 1/8 do nước cuốn trôi vào cống thoát nước.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news