Tin mới

Sát thủ giết 5 phu trầm với nỗi ám ảnh trước ngày tuyên án

Thứ bảy, 15/02/2014, 08:49 (GMT+7)

Hai trong số ba sát thủ sát hại 5 phu trầm hồi tháng 3/2013 tại Quảng Trị trước ngày tuyên án đã bày tỏ nỗi ân hận, dù là muộn màng.

Hai trong số ba sát thủ sát hại 5 phu trầm hồi tháng 3/2013 tại Quảng Trị trước ngày tuyên án đã bày tỏ nỗi ân hận, dù là muộn màng.


Vụ sát hại 5 phu trầm xảy ra vào cuối tháng 3/2013 ở Quảng Trị tại khu rừng giáp biên giới Việt - Lào sẽ được đưa ra xét xử vào cuối tháng 2/2014. Hai bị cáo Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành trước khi được đưa ra sau vành móng ngựa tâm sự muốn được trở về bên mái ấm gia đình, đồng thời ăn năn hối lỗi trước tội ác đã gây ra.

Lời hối hận muộn màng...

Tại căn phòng nhỏ của trại giam công an tỉnh Quảng Trị, Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành không còn giữ nét mặt lạnh lùng của những kẻ sát nhân như trước. Hai bị cáo đã tỏ ra niềm nở trò chuyện, không còn chút hoang mang lo sợ như cái ngày mới bị bắt giữ. Tuy mới đón một cái Tết trong trại giam nhưng khuôn mặt của Thành và Công đã già đi rất nhiều so với cái tuổi 40.

Hồ Văn Thành, với vẻ mặt u buồn cho hay: “Bị cáo ở trong này lâu rồi nên cảm thấy xót ruột lắm, chỉ muốn sớm được về nhà để được gặp vợ con và bố mẹ và bà con dân bản”.

Thành cho rằng tuy có tham gia việc sát hại 5 phu trầm nhưng anh khẳng định sự việc hôm đó không giống như trong bản cáo trạng. “Cái chết của 5 nạn nhân là việc nằm ngoài ý muốn, trong lúc bị cáo lôi kéo ngồi uống rượu cùng với Công và Nguyễn, rồi sau đó Công đã dụ dỗ đi cướp nên nhất thời hồ đồ nghe theo, chứ không hề biết là đi giết người...?”.

Sát thủ giết 5 phu trầm với nỗi ám ảnh trước ngày tuyên án

Những bước đi chậm rãi của Thành và Công đi vào buồng giam.

Lúc đầu Thành đi đánh bạc về bị thua hết tiền, rồi ghé qua nhà Hồ Văn Công uống rượu, qua đó hỏi Công có việc gì làm không thì xin đi cùng. Công đồng ý đưa Thành xuống bản Tà Băng của nước bạn Lào để làm bẫy thú.

Sau một tháng trời đi bẫy thú không có kết quả gì nên cả hai định quay về và cả hai ghé qua nhà Hồ Văn Song uống rượu. Tại đây Công đã dẫn Thành sang gặp người quen Hồ Văn Nguyên cùng uống rượu tiếp, rồi Công nảy ra ý định rủ đi cướp và được Nguyên, Thành đồng ý.

Còn về phần Hồ Văn Công, khi nói về một bản án mới sắp phải đón nhận, từ ánh mắt, cử chỉ hành động, đến lời ăn tiếng nói của Công rất thành khẩn, anh nhận hết mọi tội lỗi thuộc về mình: “Bị cáo rất hối hận trước việc mình đã làm, biết là việc làm tàn ác nhưng lúc đó đã lỡ tay với các nạn nhân, giờ đây bị cáo cảm thấy rất buồn và muốn có một cơ hội để sửa chữa lại những lỗi lầm đó”.

Hồ Văn Công còn cho biết thêm, từ ngày vào trại tạm giam bị cáo đã luôn được các cán bộ quản giáo quan tâm chăm sóc giúp đỡ và bày vẽ cho. Công nghẹn ngào nói: “Ở trong này mấy bữa nay lạnh lắm, bị cáo chỉ thấy nhớ nhà, có những đêm nhớ các con không ngủ được. Bị cáo muốn một lần được trở về thăm lại các con, nhưng giờ đã muộn rồi…”.

Dằn vặt

Hồ Văn Thành tâm sự: “Gần một năm vào trại tạm giam, dường như đêm nào bị cáo cũng luôn dằn vặt mình trong bóng tối. Nhiều lúc nằm trầm ngâm trong phòng, rồi đứng lặng bên khung cửa sắt to bằng ngón chân cái, nhìn mưa lất phất mà lòng nặng trĩu khi phải chịu cảnh xa gia đình ở chốn tù lao”.

Hỏi chuyện về gia đình, Thành kể từ khi bị công an bắt, bố và vợ mới đến thăm được 2 lần, nhưng từ Tết nay không biết gia đình ở quê có chuyện gì mà không thấy ai đến thăm hỏi.

Lau giọt nước mắt trên khuôn mặt hốc hác của những ngày trong trại Thành nghẹn ngào nói: “Gia đình bị cáo đã mấy đời làm cách mạng, tin tưởng theo Đảng mà giờ mình lại đi nghe kẻ xấu xui khiến làm cái việc đáng xấu hổ, chắc họ hàng và gia đình bỏ mình cả rồi.

Bị cáo giờ đã thấu hiểu việc làm sai trái, chỉ mong Đảng và Nhà nước sẽ khoan hồng cho bị cáo một con đường sống để chuộc lại mọi lỗi lầm đã gây ra, để có ngày được đền ơn cho những gia đình bị hại”.

Khi chúng tôi hỏi Hồ Văn Công, nếu bị cáo nhận được phán quyết cao nhất của tòa án thì bị cáo có suy nghĩ gì? Công run rẩy nói: “Nếu nhận được phán quyết cao nhất thì bị cáo sẽ không được về với gia đình nữa, bị cáo ân hận lắm”.

Chiều 11/2, thượng tá Lê Quang Công, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công tỉnh Quảng Trị, cho biết: Trong quá trình điều tra, Hồ Văn Công (SN 1975), trú tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá và Hồ Văn Thành (SN 1974), trú tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã thành khẩn, sớm thú nhận toàn bộ hành vi giết người của mình dẫn đến cái chết của 5 phu trầm vào cuối tháng 3/2013.

Sát thủ giết 5 phu trầm với nỗi ám ảnh trước ngày tuyên án

Ba người gây ra cái chết của 5 phu trầm người Quảng Bình.

Ngày 6/2 vừa qua Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất cáo trạng và truy tố Hồ Văn Thành và Hồ Văn Công, với 4 tội danh “Giết người, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Vụ án giết người sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 27/2 tới.

Riêng nghi phạm mang quốc tịch Lào tên Thao Ngỏ (tên Việt Nam là Hồ Văn Nguyên, 29 tuổi, trú tại bản Tà Poong, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet), cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, đã có văn bản yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự cho công an tỉnh Savannakhet, để đưa ra xét xử theo luật pháp của đất nước Lào.

Ngày 23/3/2013, Hồ Văn Công (SN 1974), trú tại thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa) và Hồ Văn Thành (SN 1975), trú tại thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, cùng một người mang quốc tịch Lào là Hồ Văn Nguyên (tên tiếng Lào là Thao Ngỏ, 29 tuổi, trú tại bản Tà Poong, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet) đã ra tay bắt cóc nhóm 6u người (quê tại xã Quảng Minh và xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cùng nhau đi tìm trầm tại khu vực rừng giáp ranh với biên giới Việt - Lào. Và sáu người này bị dẫn qua Lào. Sau đó cho một người về lấy tiền chuộc, số tiền chuộc mỗi người là 15 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc chờ tiền chuộc thì các đối tượng trên đã dùng gậy đập vào đầu làm 5 phu trầm tử vong và đào lấp xuống hố.

Theo Đời Sống và Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dã man 5 phu trầm