Tin mới

"Sát thủ" Lê Văn Luyện có 3 giấy khai sinh là yếu kém của cán bộ

Thứ năm, 24/04/2014, 14:36 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho rằng, việc Lê Văn Luyện (hung thủ vụ thảm sát tiệm vàng ở Bắc Giang) có 3 giấy khai sinh bắt nguồn từ sự yếu kém của cán bộ hộ tịch.

 

 

Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho rằng, việc Lê Văn Luyện (hung thủ vụ thảm sát tiệm vàng ở Bắc Giang) có 3 giấy khai sinh bắt nguồn từ sự yếu kém của cán bộ hộ tịch.


Trong phiên làm việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay (24/4), khi bàn về Luật Hộ Tịch, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã lật lại việc Lê Văn Luyện có đến 3 giấy khai sinh. Theo ông Cường, việc này bắt nguồn từ sự yếu kém của cán bộ hộ tịch.

Ông Cường nói: "Nhiều cán bộ tư pháp, hộ tịch chưa đạt trình độ. Làm cán bộ tư pháp chỉ để chờ đợi để được đi học để đạt chuẩn. Vì vậy mới để xảy ra trường hợp như tại Bắc Giang, phạm nhân Lê Văn Luyện có tới 3 giấy khai sinh. Luật sẽ có quy chuẩn về cán bộ hộ tịch để tránh xảy ra sai sót như vậy".

Lê Văn Luyện

Lê Văn Luyện là hung thủ đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) vào năm 2011. Sau đó, do chưa đủ 18 tuổi nên Luyện đã không phải chịu án tử hình.

Tuy nhiên, báo giới thời điểm xảy ra vụ việc cũng xôn xao việc Luyện có tới 3 ngày sinh. Cụ thể, trong sổ hộ khẩu của gia đình ông Lê Văn Miên (bố của Luyện) thì ghi Luyện sinh tháng 12/1993. Trong chứng minh thư nhân dân lại ghi ngày 18/10/1993. Trong học bạ, bằng tốt nghiệp đều ghi ngày 17/10/1993. Cuối cùng, cơ quan điều tra đã lấy ngày18/10/1993 là ngày sinh của Luyện theo chứng minh thư.

Cũng tại phiên làm việc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường nêu ý kiến, ở nước ta, Phó Chủ tịch xã ký giấy khai sinh, nhưng sắp tới Chủ tịch xã cũng phải kiểm tra lại. Trong việc quản lý hộ tịch, ông Cường cũng thừa nhận, hiện tại đang còn yếu kém, chưa liên thông với nhau.

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Văn Luyện