Tin mới

Sau 12 ngày tìm kiếm, người vợ bất ngờ phát hiện chồng bị tai nạn được bệnh viện cưu mang

Thứ hai, 14/05/2018, 09:01 (GMT+7)

Hơn một tháng trôi qua, người vợ 52 tuổi vẫn chưa tin có thể tìm lại được chồng trong hoàn cảnh như vậy.

Hơn một tháng trôi qua, người vợ 52 tuổi vẫn chưa tin có thể tìm lại được chồng trong hoàn cảnh như vậy.

Tin tức trên VnExpressThời Đại đăng tải câu chuyện này đã xảy ra đã hơn một tháng với gia đình bà Bích Liên (52 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Trong căn nhà cũ mèm xuống cấp giữa trung tâm Sài Gòn, người đàn bà ngồi nhìn người chồng nửa tỉnh nửa mê, lắc đầu.  

Để tìm chồng, bà Liên dán các tờ giấy thông tin ở khắp nơi.

Ông Minh 56 tuổi, bị chấn thương sọ não, mất khả năng lao động từ năm 2000. Ba năm gần đây bệnh nặng hơn, đầu óc lúc tỉnh lúc mê, ông thường lang thang vỉa hè. Sáng 25/3, ông rời nhà từ sớm, đến tối vẫn chưa thấy về nên vợ con bắt đầu đi tìm kiếm.

Những ngày sau đó, người vợ cầm xấp giấy tìm người thân, dán đặc các cột điện từ quận 1 đến quận 10 (TP.HCM). Ban ngày đông xe khó khăn trong việc di chuyển nên đến sẩm tối, hai mẹ con bà lại đổ ra đường. Cứ nơi nào những người xung quanh nói rằng có thấy một ông gầy nhom, thể trạng suy kiệt giống chồng, bà Liên lại bỏ dở công việc lao ngay đến. Nhưng 1 ngày, 2 ngày, nhiều ngày trôi qua, ông Minh vẫn mất tích bí ẩn.

Bà còn tìm đến một trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần dò hỏi.

Sau khi trình báo công an, người vợ đến các bệnh viện trong khu vực như Nhân dân 115, Vạn Hạnh, Đa khoa Sài Gòn... dò hỏi. Một tuần trôi qua, người hàng xóm cho hay truyền hình vừa đưa tin xác người trôi sông quận 2, bà tất tả đến nơi thì công an báo thi thể đã có người nhận.

"Khi tôi đến nơi thì công an báo xác đã có người nhận. Tôi lại lủi thủi về, tiếp tục cầu cứu đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (quận Bình Thạnh). Kể cả Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (quận Thủ Đức) tôi cũng gõ cửa nhưng chồng vẫn mất tích bí ẩn" – người đàn bà kể tiếp.

Bà gõ cửa trung tâm hỗ trợ xã hội, nơi điều trị người bệnh tâm thần... nhưng tin tức chồng vẫn bặt vô âm tính.

10 ngày trời, ông Minh được các y bác sĩ BV Thống Nhất cứu chữa, chăm sóc nên đã thoát chết.

"Đến ngày thứ 12, tôi đã hết hy vọng, nghĩ đến tình huống xấu nhất nên định vào nhà tang lễ An Bình, quận 5 dò tìm thử thì bất ngờ được Bệnh viện Thống Nhất báo tin có người đàn ông ngoài 50 tuổi đang điều trị ở đây", người vợ cho biết. Vào viện chứng kiến chồng tỉnh táo, được y bác sĩ chăm sóc chu đáo, người vợ không giấu được xúc động.

Đại diện BV Thống Nhất cho biết, rạng sáng 27/3 có một bệnh nhân bị Tai nạn giao thông rất nặng được người đi đường đưa vào. Khi nhập viện, bệnh nhân đã trong tình trạng sốc, mất máu do đa chấn thương và vỡ lách. Mọi thông tin của bệnh nhân đều không khai khác được, không người nhà, không tiền bạc, không giấy tờ tùy thân.

Trước tình trạng cấp bách, các bác sĩ ở khoa Cấp cứu, trực Trưởng phiên ngoại và khoa Ngoại tim mạch lồng ngực đã quyết định mổ cấp cứu, cắt lá lách cầm máu cho bệnh nhân ngay lập tức.

Cô Liên cùng người chồng mất tích 12 ngày.

Sau hai ngày điều trị tích cực, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Ngoại Gan Mật Tụy. Các bác sĩ, điều dưỡng đã thay nhau chăm sóc bệnh nhân, đút từng muỗng cháo trong mỗi bữa ăn cho ông. Đến khi bệnh nhân tỉnh lại, bệnh viện mới có được thông tin về thân nhân và cử người liên hệ với gia đình bệnh nhân. 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh nhân là bộ đội xuất ngũ nên bệnh viện miễn phí số tiền viện phí 38 triệu đồng. "Tôi rất cảm kích các bác sĩ đã quyết định mổ ngay cho chồng tôi dù không tiền, không ai bên cạnh", người vợ chia sẻ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news