Tin mới

Giá sữa giảm sốc đến 34\%

Thứ tư, 01/10/2014, 09:38 (GMT+7)

Theo\ncông bố của Bộ Tài chính, sau hơn 3 tháng thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa\ndành cho trẻ em dưới 06 tuổi, đã có 538 sản phẩm sữa được công bố giá tối đa và\ngiá đăng ký, với tỷ lệ giảm lên tới 34\% so với mức giá bán trước khi Nhà nước\ncông bố biện pháp bình ổn giá.

 

 

Theo công bố của Bộ Tài chính, sau hơn 3 tháng thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi, đã có 538 sản phẩm sữa được công bố giá tối đa và giá đăng ký, với tỷ lệ giảm lên tới 34% so với mức giá bán trước khi Nhà nước công bố biện pháp bình ổn giá.

Trong đó, 152 sản phẩm do Bộ Tài chính công bố, 386 sản phẩm do Sở Tài chính các tỉnh công bố.

Mức giá bán lẻ sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên thị trường đã giảm so với mức giá bán trước khi Nhà nước công bố biện pháp bình ổn giá, với tỷ lệ giảm 0,3% - 34%. Qua công tác kiểm tra, đã có một số tổ chức, cá nhân thực hiện giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký. Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 62 triệu đồng.

Về cơ bản, UBND, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố đã thực hiện nghiêm túc theo chủ trương của Chính phủ, văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính về biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, đa số các địa phương đều đang tiến hành các đoàn kiểm tra liên ngành việc thực hiện giá bán tối đa, giá đăng ký và niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Báo cáo kết quả kiểm tra của Sở Tài chính các tỉnh, thành phố cho biết, về cơ bản, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đều thực hiện theo đúng quy định về xác định giá tối đa, đăng ký giá và niêm yết giá. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân vẫn còn vi phạm các lỗi như đăng ký giá chưa đầy đủ các sản phẩm theo quy định; giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký, tăng giá vượt quá mức giá tối đa quy định...

Với các lỗi vi phạm của các tổ chức, cá nhân đăng ký giá chưa đầy đủ, không niêm yết giá hoặc niêm yết giá chưa đúng quy định, đoàn kiểm tra liên ngành các tỉnh, thành phố đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu đơn vị chấn chỉnh và giao cho Chi cục QLTT tiếp tục kiểm tra và xử lý nếu tiếp tục vi phạm.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news