Tin mới

Sau 5 năm chiến đấu, cô bé "người ngoài hành tinh" đã qua đời

Thứ năm, 22/06/2017, 16:22 (GMT+7)

Tuy mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, nhưng cô bé chưa một lần từ bỏ nỗ lực trong suốt 5 năm qua.

Tuy mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, nhưng cô bé chưa một lần từ bỏ nỗ lực trong suốt 5 năm qua.

Cô bé trên là Roona Begum, 5 tuổi, sống tại thị trấn Jirania, phía Đông Bắc bang Tripura, Ấn Độ. Vừa sinh, cô bé không may mắn mắc chứng não úng thủy mức độ nguy hiểm. Khi đó, bác sỹ đã dự đoán, em không thể đón sinh nhật 1 tuổi nên với gia đình, việc cô bé sống được đến thời điểm hiện tại thực sự là một kỳ tích.

Cô bé không may mắn được nhiều người biết đến sau những bức ảnh được truyền hình địa phương công bố từ năm 2013. Khi đó, đầu bé có chu vi khoảng 94 cm, to gấp 3 lần những đứa trẻ bình thường.

Những hình ảnh ban đầu được truyền thông địa phương công bố.

Chính vì căn bệnh này, các mạch máu nổi lên lớp da đầu mỏng và đôi mắt không thể mở. Người trong làng thường xa lánh và gọi bé với biệt danh "người ngoài hành tinh".

Tuy bị chẩn đoán là không thể đón sinh nhật 1 tuổi, nhưng nhận được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm cùng tinh thần chiến đấu dũng camr, nên bé đã trải qua 8 ca phẫu thuật thu nhỏ kích thước đầu. May mắn, kết quả sau những lần điều trị đều khả quan.

Đầu em đã thu nhỏ từ 94cm xuống chỉ còn 58cm. Tuy không thể ngồi thẳng hay đi lại, nhưng cô bé đã có nhiều thay đổi. Em đã có phản ứng khi được gọi tên, di chuyển đầu, đặc biệt có thể nở nụ cười sau nhiều năm. Thậm chí, cô bé còn nói được vài từ khiến cha mẹ rất ngạc nhiên và vui sướng.

Tuy nhiên, hôm chủ nhật vừa qua, trước khi bước vào ca phẫu thuật lần thứ 9, bé Roona đã qua đời khi đang trên đường tới bệnh viện. Sự ra đi của cô bé Roona đã để lại nhiều sự thương tiếc từ gia đình và những người luôn sát cánh cùng em suốt từ năm 2013 đến nay.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news