Tin mới

Sau ánh hào quang: Nghệ sĩ bán đời tư rẻ rúng, nói xấu người cũ

Thứ năm, 07/12/2017, 16:36 (GMT+7)

Chương trình "Sau ánh hào quang" đang làm mưa làm gió trên truyền hình nhưng việc tiết lộ những bí mật cuộc đời phía sau ánh hào quang sự nghiệp của người nghệ sĩ khiến nhiều người liên quan bị tổn thương đang tiếp tục gây nhiều tranh cãi.

Chương trình "Sau ánh hào quang" đang làm mưa làm gió trên truyền hình nhưng việc tiết lộ những bí mật cuộc đời phía sau ánh hào quang sự nghiệp của người nghệ sĩ khiến nhiều người liên quan bị tổn thương đang tiếp tục gây nhiều tranh cãi.

Theo VTC, Tri thức trực tuyến, trong vai trò MC của chương trình, Trấn Thành là người lật giở từng trang quá khứ của các vị khách mời từ thuở ấu thơ cho đến lúc thành danh.Câu chuyện đời tư, những góc khuất của các nghệ sĩ nổi tiếng vốn là điều khán giả luôn tò mò. Vì vậy, chương trình nhanh chóng được khán giả chú ý, có được rating cao ngất ngưởng, hàng triệu view trên Youtube mỗi tập.

Nghệ sĩ Thanh Hà.Ảnh Trí thức trẻ

Thế nhưng, thay vì những câu chuyện truyền cảm hứng, Sau ánh hào quang lại tập trung khai thác những bi kịch đầy đau thương, đẫm nước mắt của sao Việt. Trong đó, rất nhiều câu chuyện đã gây nên những ồn ào và đảo lộn sau khi được tiết lộ.

Trong tập đầu tiên, khán giả không khỏi xót xa, đồng cảm với thân phận của nữ ca sĩ hải ngoại Thanh Hà. Khoảnh khắc chị trốn sau ghế khi phải đối mặt với mẹ đẻ - người mà chị vẫn gọi là dì - khiến không ít người xem rơi nước mắt. 

Thế nhưng, từ những tập sau, chương trình cũng khiến khán giả một phen dậy sóng khi nhân vật tham gia talkshow là Xuân Lan đã lần đầu chia sẻ chuyện yêu phải nam ca sĩ là gay suốt 7 năm trời. Cô hết lòng chăm sóc cho người yêu sau khi anh bị tai nạn nhưng khi tỉnh dậy anh lại lạnh lùng và vô ơn.

Nghệ sĩ Xuân Lan chia sẻ chuyện yêu nam ca sĩ là gay suốt 7 năm. Ảnh Tri thức trực tuyến.

 

Câu chuyện đó đã lập tức khiến cho cuộc sống của ca sĩ Hoàng Thanh gặp không ít phiền toái vì ai cũng biết người được Xuân Lan đề cập đến chính là anh.Và ngay sau đó, chính Xuân Lan đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã tạo dư luận không tốt tới những người được nhắc đến.

Tiếp đến là câu chuyện của Cát Phượng kể trong chương trình, Thái Hòa bỗng bị dư luận thay đổi cách nghĩ. Nhiều người bất ngờ cho rằng, hóa ra Thái Hòa không hiền lành, đáng yêu như họ vẫn nghĩ mà lại là kẻ bạc bẽo và lạnh lùng.

Mới đây, trong tập 10 chương trình “Sau ánh hào quang”, diễn viên hài Lê Giang đã bật khóc chia sẻ với MC Trấn Thành về quãng thời gian bị chồng cũ đánh đập được đưa lên phương tiện truyền thông mà không có một lời phát ngôn, xác thực sự thật với những người trong cuộc.

Nhiều khán giả sau khi xem không tránh khỏi cảm giác nghệ sĩ đang “bán chuyện đời tư”, còn nhà sản xuất lại sử dụng chính những dĩ vãng đó để kinh doanh.

Nghệ sĩ Lê Giang kể về chuyện bị chồng cũ đánh đập. Ảnh Dân Trí

Chưa dừng lại ở đây, Sau ánh hào quang dường như còn vô tình làm tổn thương nhiều người liên quan đến các nhân vật chính với những thông tin một chiều. Đang sống êm đềm với cuộc sống hiện tại, họ bỗng bị điểm mặt gọi tên, thậm chí bị cư dân mạng chửi bới, tẩy chay.

Hay như Thái Hoà và Ưng Hoàng Phúc hiện đã êm ấm với gia đình bỗng dưng bị kéo vào vòng xoáy của dư luận. Vợ con họ sẽ nghĩ gì? Có thể Thái Hoà không lên tiếng sau những chia sẻ của vợ cũ vì nhiều lý do, nhưng Duy Phương có lựa chọn riêng của mình. Bởi lẽ, những chia sẻ của Lê Giang đã gây ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề đến cuộc sống riêng của anh. Đến mức, anh bày tỏ ý định tự tử trong nước mắt.

Việc Duy Phương tiết lộ, từng được chương trình mời đến trường quay chứng tỏ một điều: Chương trình đã có ý thức về việc để các khách mời "đối chất", sau khi đã biết được một phần nào đó câu chuyện của Lê Giang. Thế nhưng, sau tất cả, điều họ cần làm là xác nhận câu chuyện của người vợ cũ trước khi đưa anh ra làm mồi câu cho dư luận xâu xé.

Và hơn ai hết, Trấn Thành, người từng là nạn nhân, từng hơn một lần bức xúc vì bị dư luận soi mói đời tư, đáng ra phải hiểu điều này hơn ai hết và cẩn trọng hơn trong công việc khai thác quá khứ của những người đồng nghiệp. Thế nhưng, tất cả vẫn diễn ra, vì độ "hot" của chương trình.

Đến nay, mới chỉ có Xuân Lan là lên tiếng xin lỗi người cũ. Còn Cát Phượng, Lê Giang, Trấn Thành, và những người làm chương trình đều chọn cách im lặng với những gì họ gây ra cho người họ từng thương yêu, hay chẳng liên quan gì đến cuộc đời mình nhưng lại trở thành nạn nhân vì sự tắc trách.

Chương trình "Sau ánh hào quang" giải trí bằng cách "đào bới dĩ vãng". Ảnh Đời sống và Pháp Lý. 

Chính vì thế mà các nghệ sĩ Việt đã lên án và đòi tẩy chay chương trình "thiếu nhân văn".

Chia sẻ về điều này, MC Phước Hưng cho biết: "Không khéo đây sẽ thành chương trình tố giác, dìm hàng, nói xấu lẫn nhau, chia rẽ tình cảm gia đình người khác”.

Trao đổi với Dân Trí về vấn đề này, PGS Trịnh Hòa Bình - Phó Tổng Thư ký Hội Xã hội học Việt Nam cho rằng, trong thời điểm mọi thứ đang có nguy cơ lệch khỏi những chuẩn mực và đạo lý thông thường thì việc nhà đài khai thác nhiều những chuyện tiêu cực càng làm cho mọi thứ rối ren, phức tạp hơn.

“Bây giờ người ta cần những câu chuyện nhân văn để được truyền cảm hứng, để khiến cho cuộc sống tốt đẹp hơn thì nhà đài lại không sản xuất, lại đi sản xuất những chương trình khiến cho “màu xám” phủ rộng hơn. Điều này không những tác động xấu về mặt nhận thức đối với nhiều đối tượng khán giả truyền hình mà còn làm cho mọi người mất hết lòng tin vào cuộc sống”, PGS Trịnh Hòa Bình nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news