Tin mới

Sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, Công an TP. HCM ra quân “tuyên chiến” với tội phạm

Thứ bảy, 05/03/2016, 14:19 (GMT+7)

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng về việc yêu cầu ngành công an thành phố phải tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng, Công an TP. HCM đã ra quân, đồng loạt tấn công tội phạm trên đường phố và các địa bàn trọng điểm.

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng về việc yêu cầu ngành công an thành phố phải tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng, Công an TP. HCM đã ra quân, đồng loạt tấn công tội phạm trên đường phố và các địa bàn trọng điểm.

Sáng 5/3 tại trụ sở của Trung đoàn CSCĐ, Công an TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân tuần tra, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm.

Đây là đợt ra quân lớn, bên cạnh lực lượng địa phương, có nhiều đơn vị khác như: Cảnh sát cơ động, 113, Cảnh sát giao thông... được huy động để tập trung trấn áp tội phạm trong thời gian tới.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM, Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc công an thành phố và trưởng công an các quận huyện trên địa bàn.

Thông tin được đăng tải trên các báo Vnexpress, Dân trí, An ninh thủ đô.

Tổ công tác tuần tra, đảm bảo ANTT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh - Ảnh: Công an nhân dân

Báo An ninh thủ đô dẫn lời Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh: “Chúng tôi tăng cường thêm lực lượng CSCĐ phối hợp với các lực lượng khác thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến địa bàn trọng điểm là để tăng thêm hiệu quả, năng lực, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm xảy ra trên đường phố và địa bàn trung tâm”.

Giám đốc Công an TP.HCM cũng cho biết, để kéo giảm tội phạm không chỉ bằng các biện pháp tuần tra công khai mà phải thực hiện nhiều giải pháp cơ bản, đồng bộ khác, từ giải pháp phòng ngừa, giải quyết những nguyên nhân phát sinh tội phạm cũng như ngăn chặn, giải quyết các điều kiện tội phạm phát triển, bằng các lực lượng tổng hợp. Theo ông Phong, vấn đề cơ bản nhất là nâng cao hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

“Lực lượng Công an quyết tâm thực hiện vai trò xung kích, nòng cốt của mình trong phòng chống tội phạm. Chúng tôi mong muốn được sự ủng hộ, hỗ trợ, quan tâm của các tầng lớp nhân dân, của hệ thống chính trị”, Trung tướng Lê Đông Phong khẳng định.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, trước đó, làm việc với Ban Giám đốc Công an TP HCM về tình hình an ninh trật tự hôm 17/2, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu ngành công an thành phố phải tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng.

"Cuộc sống người dân đầy đủ, no ấm nhưng lúc nào cũng thấp thỏm về trộm cắp, cướp giật thì không thể là thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình được", ông Thăng nói và gợi ý công an thành phố tái lập lực lượng "Săn Bắt Cướp" hiệu quả như trước đây để có thêm một lực lượng phản ứng nhanh, bảo vệ an ninh cho người dân, du khách.

"Trong vòng 3 tháng tới, công an thành phố phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội  phạm được kéo giảm một cách rõ rệt", ông Thăng nhấn mạnh và yêu cầu xử lý  nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ, làm cho chính quyền mất uy tín với dân.

Xem thêm video:

[mecloud]jcpBdHgR04[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news