Tin mới

Sau hơn 20 năm ghi dấu, Võ Tòng trong "Đất phương Nam" giờ ra sao?

Thứ sáu, 15/09/2017, 15:48 (GMT+7)

Vai Võ Tòng trong bộ phim nổi tiếng "Đất phương Nam" đã xây dựng tên tuổi cho Lê Quang. Tuy nhiên, 20 năm sau bộ phim này Tư Võ Tõng vẫn không thay đổi về ngoại hình và có cuộc sống cũng rất bình lặng.

Vai Võ Tòng trong bộ phim nổi tiếng "Đất phương Nam" đã xây dựng tên tuổi cho Lê Quang. Tuy nhiên, 20 năm sau bộ phim này Tư Võ Tõng vẫn không thay đổi về ngoại hình và có cuộc sống cũng rất bình lặng.

Hình ảnh Võ Tòng trong Đất Phương Nam. Ảnh: internet

Anh gây ấn tượng trong phim là một anh chàng Võ Tòng với mái tóc dài, râu quai nón rậm rạp hung dữ nhưng lại có một tính cách rất chân chất, tình cảm của người dân Nam Bộ.   

Có thể nói, nghề diễn đã chọn anh chứ không phải anh chọn nghề bởi khi mới chập chững vào nghề, anh đã có ngay một vai diễn để đời và ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Dù nghiệp diễn vô cùng vất vả, gian nan, dù những vai diễn của anh sau này chỉ đa phần là vai giang hồ, tướng cướp nhưng đến nay, sau gần 20 năm, anh vẫn cặm cụi với nghề, theo đuổi con đường đây chông gai này.

Sau thành công của bộ phim Đất phương Nam, Lê Quang cũng tham gia đóng rất nhiều bộ phim khác như Cảnh sát hình sự, Nước mắt giang hồ, vai Năm cọp trong Người đẹp Tây Đô, Dòng sông vẫn trôi, Mảnh đất tình đời, Người Bình Xuyên, Lưỡi dao…

20 năm sau Lên Quang vẫn giữ bộ râu quai nón, tóc dài khó lẫn. Ảnh: internet

Sau gần 20 năm gắn bó với nghề, Lê Quang bây giờ vẫn vậy, vẫn râu quai nón, tóc dài cột sau gáy giống như nhân vật Võ Tòng ngày nào. Và những vai diễn của anh đến bây giờ vẫn không thay đổi, vẫn được giao vai dữ nhiều hơn vai hiền.

Niềm đam mê nghệ thuật vẫn luôn cháy trong anh. Hiện giờ, Lê Quang nghỉ cả làm ông chủ để dành tất cả thời gian cho nghệ thuật. Được biết, trước đó, vào thời điểm kinh tế khó khăn, anh cũng phải lăn lộn, làm đủ nghề để kiếm sống, nuôi gia đình.

Lê Quang ở ngoài khác hoàn toàn với một Lê Quang hầm hố, giang hồ trên phim. Anh là một người hết sức tình cảm, có thể khóc khi đọc kịch bản xúc động và cũng có những sở thích đơn giản, nghệ sĩ như ôm đàn ghita, thích cầm cọ vẽ, thích chụp ảnh, …

Dù không quá dư giả nhưng Lê Quang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ảnh: internet

Ngoài đóng phim, anh còn làm chủ nhiệm của một số phim như: Những nụ hôn rực rỡ, Cánh đồng bất tận, Nụ hôn thần chết, Nhật ký Bạch Tuyết...Không những vậy anh còn làm “ca sĩ nghiệp dư” đi hát và thường xuyên đi tỉnh để phục vụ bà con. Niềm vui của anh đó là được cống hiến với nghề và luôn được khán giả nhớ đến với cái tên đã làm nên tên tuồi của mình Võ Tòng.

Dù cuộc sống hiện tại không quá dư giả đủ để tậu nhà lầu, xe hơi như nhiều nghệ sĩ khác nhưng mỗi khi được hỏi tới, Lê Quang đều thừa nhận rất hài lòng.

"Hết đi quay, đi hát, tôi về nhà đọc kịch bản, nghiền ngẫm nhân vật trong khi họ phải lăn lộn cả ngày ngoài đường, tiền kiếm được chẳng bao nhiêu. Tôi không thấy xấu hổ khi làm nhiều việc kiếm tiền miễn là lương thiện. Sau này, nếu không đi diễn, đi hát được nữa, có thể tôi sẽ đi bán vé số", Lê Quang từng trả lời như vậy với báo chí.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đất Phương Nam