Tin mới

Sau khi bác sĩ rút mũi tiêm, bé 6 tháng tím tái rồi chết

Thứ hai, 18/05/2015, 20:45 (GMT+7)

Sau mũi tiêm của các bác sỹ, trên người bé A. xuất hiện những nốt thâm tím. Bé tử vong sau khi được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau mũi tiêm của các bác sỹ, trên người bé A. xuất hiện những nốt thâm tím. Bé tử vong sau khi được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của gia đình anh Cao Văn H. (sinh năm 1973, trú tại Cầu Cát, Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về việc con trai là bé Cao Tiến A. (6 tháng tuổi) chết bất thường sau mũi tiêm tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Bé trai tử vong sau 1 mũi tiêm

[mecloud]YzbEgsbTxy[/mecloud]Nỗi niềm xót xa của cha bé 6 tháng tuổi chết thảm tại BV đa khoa Vĩnh Phúc.

Trình bày về sự việc, anh Cao Văn H. cho biết: “Ngày 13/5, chúng tôi đưa bé bé Cao Tiến A. tới viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khám. Trước đó cháu A. có ho và sốt nhẹ. Tại đây cháu được nhập viện điều trị và chuẩn đoán sốt do mọc răng”.

“Sau vài ngày điều trị, tình trạng của bé A có tiến triển tốt, các bác sỹ tại đây đã dự định đưa cháu xuất viên. Tuy nhiên, đến đêm 15/5 bé A. tiếp tục có biểu hiện sốt nhẹ. Sáng 16/5, cháu được các bác sỹ tiêm thuốc (là thuốc gì gia đình không hay biết). Sau 30 phút tiêm, A. có biểu hiện tím tái ở bàn chân. Lúc này mẹ cháu là Đỗ Thị H. mới tá hỏa bế con tới đề nghị các bác sỹ cấp cứu” – anh Cao Văn H. cho biết thêm.

Hai vợ chồng anh Cao Văn H. đang chờ đợi kết luận của phía bệnh viện.

Phát hiện bé A. có triệu chứng lạ, các bác sỹ đã lập tức tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi.

Theo chị H., mẹ của cháu bé: “Ban đầu cháu chỉ bị một vài vết tím ở bàn chân, nhưng càng cấp cứu, trên người cháu càng xuất hiện những nốt thâm tím”.

Đến khoảng 1h chiều cùng ngày, gia đình nhận được tin bé Cao Tiến A. qua đời.

Gia đình nạn nhân cho biết: “Khoảng thời gian điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, chủ yếu cháu được uống thuốc, tuy nhiên tới ngày 16/5, cháu bất ngờ được các bác sỹ chỉ định tiêm. Vì vậy gia đình không phỏi băn khoăn cho rằng các bác sỹ tắc trách, chủ quan nên dẫn tới cái chết của cháu”.  

Trong nỗi bức xúc, anh Cao Văn H. cho hay: “Hiện gia đình vẫn đang chờ đợi kết quả của bệnh viện để biết rõ nguyên nhân cái chết của cháu. Chúng tôi nghi ngờ cái chết của con có nhiều uẩn khúc”.

Di ảnh bé Cao Tiến A.

Hai hàng nước mắt lăn dài, chị Đỗ Thị H. cho biết: “Con tôi đang hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng sau mũi tiêm là toàn thân tím tái. Bé bị như thế là do các bác sỹ tắc trách, tôi không hiểu vì lý do gì mà các bác sỹ lại thay đổi thuốc điều trị cho con tôi. Liệu bệnh tình của cháu có nặng đến mức phải thay đổi từ thuốc uống sang thuộc tiêm khi cháu chỉ sốt 37 độ 5 không?”.

Chia sẻ về mối nghi nghờ của mình, anh H. cho biết: “Bình thường, cháu A. ở nhà rất mạnh khỏe. Khoảng thời gian ở viện, bé cũng rất lanh lợi và không có biểu hiện bị bệnh nặng. Sự ra đi đột ngột của cháu khiến chúng tôi không thể chấp nhận được sự thật”.

Bệnh viện trả lời về nguyên nhân cái chết của bé

Chiều 18/5, làm việc với PV báo Đời sống & Pháp luật, Thạc sỹ Nguyễn Văn Công – Trưởng khoa nội tim mạch – bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết:

“Nạn nhân Cao Tiến A. nhập viện vào 23h ngày 12/5 với triệu chứng sốt và có biểu hiện viêm phế quản. Trong quá trình điều trị bệnh tình của cháu đã thuyên giảm. Nhưng đến ngày 16/5, cháu có biểu hiện sốt trở lại nên các bác sỹ đã tiến hành tiêm thuốc kháng sinh”.

Nói về nguyên nhân gây ra cái chết của bé A., ông Nguyễn Văn Công cho biết: “Theo kết quả sơ bộ, nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc cháu A. tử vong là do sốc thuốc phản vệ (thuật ngữ chuyên ngành).

Thông tin thêm về vụ việc, ông Công cho biết: “Hiện cơ quan điều tra đang giữ hồ sơ về bệnh án của cháu để làm rõ nguyên nhân sự việc.”
Ông Công cho biết thêm: Bệnh viên chưa báo cáo vụ việc lên sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Theo Xuân Tùng/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bác sỹ