Tin mới

Sau khi nhập viện, thai nhi chết, sản phụ phải cắt một phần tử cung

Thứ sáu, 16/10/2015, 08:35 (GMT+7)

Một sản phụ sau khi nhập viện đã phải cắt một phần tử cung, thai nhi bị hỏng. Cho rằng nguyên nhân xuất phát từ phía bệnh viện, mẹ con sản phụ đã gửi đơn khiếu nại. 

Một sản phụ sau khi nhập viện đã phải cắt một phần tử cung, thai nhi bị hỏng. Cho rằng nguyên nhân xuất phát từ phía bệnh viện, mẹ con sản phụ đã gửi đơn khiếu nại. 

Báo Vnexpress đưa tin Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở Y tế Nghệ An, ông Phạm Ngọc Quy cho biết đã có báo cáo gửi lên Bộ y tế và UBND tỉnh Nghệ An về trường hợp tai nạn sản khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp ngày 6/10.

Sở Y tế Nghệ An đã có công văn báo cáo Bộ y tế. Ảnh nguồn: Dân Trí

Sở đã chỉ đạo bệnh viện lập hội đồng chuyên môn, làm rõ tình thần và trách nhiệm, thực hiện các quy trình kĩ thuật của những cán bộ liên quan, xác định những vi phạm và xử lý nếu có. 

Sở cũng đã yêu cầu BVĐK Nghệ An báo cáo về vụ việc. Ảnh nguồn: Dân Trí

Thông tin phản ánh từ phía người nhà sản phụ cho biết, chị Vi Thị Hằng (33 tuổi, Quỳ Hợp) nhập viện vào ngày 6/10 với biểu hiện đau lưng, đau bụng, ra huyết hồng. Tại bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp, các bác sĩ đã khám và kết luận sản phụ sức khỏe bình thường, tim thai ổn  định, ở lại để theo dõi.

Đến khoảng 14h chiều ngày 6/10, chị Hằng kêu đau bụng dữ dội gia đình đã yêu cầu bác sĩ siêu âm nhưng bệnh viện nói bận họp.

Hơn một giờ sau, sản phụ mới được siêu âm, bác sĩ thông báo tim thai bị hỏng và đề nghị gia đình kí vào biên bản đề nghị mổ cắt bỏ tử cung. 

Gia đình cho rằng mất một phần tử cung, thai nhi chết là do sự tắc trách của bệnh viện trong việc thăm khám bệnh nhân, gia đình đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Báo Dân Trí cho biết, ngày 15/10, Sở Y tế đã có công văn báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh Nghệ An về sự việc làm chết thai nhi, sản phụ phải cắt bỏ tử cung xảy ra tại BVĐK huyện Quỳ Hợp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news