Tin mới

Sau màn ra mắt VinFast ấn tượng, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor

Thứ sáu, 05/10/2018, 19:33 (GMT+7)

Theo số liệu mới nhất từ Forbes, tài sản của tỷ phú hiện đã cán mốc 6,7 tỷ USD, xếp thứ 235 trong bảng xếp hạng những người giàu có nhất hành tinh. Đây là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Theo số liệu mới nhất từ Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đã cán mốc 6,7 tỷ USD, xếp thứ 235 trong bảng xếp hạng những người giàu có nhất hành tinh. Đây là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor sau màn ra mắt VinFast ấn tượng

Nhờ màn ra mắt ấn tượng của hãng xe ô tô mới của tập đoàn Vingroup mang tên VinFast, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng đáng kể.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor sau màn ra mắt VinFast ấn tượng - Ảnh 1.
 

Điều đáng nói là với khối tài sản đó, tỷ phú Vượng còn xếp trên nhiều nhân vật quyền lực ở châu Á trong đó có cả chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor là Chung Mong-koo. Theo dữ liệu của Forbes, ông Chung hiện nắm khối tài sản trị giá 4,3 tỷ USD, là người giàu thứ 475 trên toàn thế giới.

Trong vòng 3 ngày, sự kiện VinFast đã đem về cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng 300 triệu USD

Theo cập nhật mới nhất của Forbes về tài sản của những người giàu nhất hành tinh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) - công ty mẹ của VinFast đơn vị vừa tung ra 2 mẫu ô tô đầu tiên tại Paris Motor Show 2018 đã tăng lên đáng kể.

Hiện, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu gần 724 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup (27,45%) trị giá hơm 97.663 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Vượng còn sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. 

Tại doanh nghiệp này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu tới 92,88% vốn điều lệ. Như vậy, tổng khối lượng cổ phiếu VIC mà ông Vượng đang có trong tay chiếm hơn 60% vốn Vingroup.

Tính đến ngày hôm nay, 4/10, số tài sản của ông Vượng mà Forbes công bố là 6,7 tỷ USD, tăng thêm 0,3 tỷ USD so với trước khi 2 mẫu xe của VinFast được giới thiệu ra công chúng. Số tài sản trên của ông Vượng chủ yếu đến từ sự biến động của mã cổ phiếu VIC.

Ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách tỷ phú đôla vào tháng 3/2013 và là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Khi đó, Forbes thống kê tài sản của ông Vượng khoảng 1,5 tỷ USD. Đến đầu tháng 3/2018, tài sản của ông Vượng đã tăng thêm 2,8 tỷ USD, lên 4,3 tỷ USD.

Ông Vượng đang đứng ở vị trí thứ 236 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes, tăng 263 bậc so với con số công bố của tạp chí này hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news