Tin mới

Sau một năm, tài sản nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới về con số 0

Thứ năm, 23/03/2017, 15:17 (GMT+7)

Tài sản của nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Elizabeth Holmes giảm từ 3,6 tỷ USD xuống 0, điều này khiến cô rời khỏi danh sách tỷ phú thế giới năm 2017.

Tài sản của nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Elizabeth Holmes giảm từ 3,6 tỷ USD xuống 0, điều này khiến cô rời khỏi danh sách tỷ phú thế giới năm 2017.

Năm nay, nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới Elizabeth Holmes – nhà sáng lập kiêm CEO hãng công nghệ sinh học Theranos (Mỹ) đã chính thức đánh mất danh hiệu tỷ phú, tổng tài sản của cô từ mức 3,6 tỷ USD đã tuột dốc xuống con số 0.

Tạp chí Forbes ước tính, sau khi thanh lý tài sản của hãng, 50% cổ phiếu phổ thông của cô gần như không có giá trị, còn các nhà đầu tư nắm cổ phiếu ưu đãi sẽ được trả tiền trước.

Elizabeth Holmes chính thức mất danh hiệu nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Ảnh: Internet

Trước đó, Elizabeth Holmes được biết đến là người sáng lập ra hãng công nghệ có khả năng xử lý được 70 xét nghiệm chỉ với vài giọt máu của bệnh nhân. Cô từng sở hữu khối tài sản trị giá 4,5 tỷ USD và được đánh giá là nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới, nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ dưới 40 tuổi.

Ở lần gọi vốn gần nhất, Theranos được định giá 9 tỷ USD. Tuy nhiên, đến tháng 10/2015, sau khi Wall Street Journal đưa ra tuyên bố Theranos chỉ thực hiện được một ít xét nghiệm máu thay vì 70 xét nghiệm như lời quảng cáo. Ngay sau đó cơ quan liên bang Mỹ đã vào cuộc điều tra công ty.

Lúc này sự nghiệp của cô bắt đầu tuột dốc. Giữa năm 2016, hãng Theranos bị thu hồi giấy phép xét nghiệm ở California, còn Elizabeth bị cấm sở hữu hay điều hành bất kỳ phòng thí nghiệm nào trong vòng 2 năm. Kết quả mới nhất của Forbes cho thấy, giá trị thực tế của Theranos hiện chỉ còn 800 triệu USD, chưa đầy 1/10 giá trị cao nhất mà công ty từng đạt được. Hiện chỉ có khối tài sản sở hữu trí tuệ khoảng 724 triệu USD của công ty là có giá trị nhất.

Ngoài Elizabeth Holmes, danh sách tỷ phú thế giới năm nay cũng chứng kiến sự ra đi của 78 tỷ phú.  Trong đó, Trung Quốc mất đến 33 tỷ phú do thị trường chứng khoán bất ổn, Mỹ có 7 tỷ phú giờ chỉ là triệu phú, gồm Summerfield Johnston Jr-cựu Chủ tịch Coca-Cola, Chủ tịch Cisco John Morgridge và Chủ tịch The Buckle Daniel Hirschfeld.

Top 5 tỷ phú có tỷ lệ tài sản 'bốc hơi' đáng chú ý sau Elizabeth Holmes:

[mecloud]fgWbJc8IVD[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news