Tin mới

Sáu người nước ngoài đến Việt Nam, lừa đảo qua mạng chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Thứ ba, 19/06/2018, 09:20 (GMT+7)

Sáu người Đài Loan mạo danh cán bộ cơ quan thực thi pháp luật, thu thập thông tin những người có nhiều tiền trong tài khoản rồi chiếm đoạt.

Sáu người Đài Loan mạo danh cán bộ cơ quan thực thi pháp luật, thu thập thông tin những người có nhiều tiền trong tài khoản rồi chiếm đoạt.

Tin tức trên VnExpress cho hay, ngày 18/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã phối hợp với Công an TP HCM và Tây Ninh bắt giữ 12 người để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và không tố giác tội phạm.

Tuổi Trẻ thông tin, các bị can bị tạm giữ gồm 6 người Đài Loan gồm: Chung Shao Teng, Chang Seng Ping, Chang Chia Pin, Bian Zong Xun, Chang Fu Lung và Lo Yu Hsuan.

Sáu người Đài Loan bị bắt giữ. Ảnh: Ân Phạm.

Sáu người Đài Loan bị bắt giữ.

6 nghi can người Việt Nam gồm: Huỳnh Hoàng Ân (25 tuổi), Đoàn Văn Quân (27 tuổi), Nguyễn Minh Trương (27 tuổi), Đinh Chí Quyền (29 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh), Trần Huỳnh Phúc (25 tuổi, TP Đà Nẵng) và Lê Văn Sửu (33 tuổi, Hà Tĩnh).

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 6/6/2018, Phòng Cảnh sát hình sự nhận đơn trình báo của bà Phước (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) về việc nhận cuộc gọi từ số +6128113 xưng là Dương Ngọc Hải. Người này giới thiệu công tác tại Tổng cục Cảnh sát ở TP HCM và đọc chính xác số chứng minh nhân dân, ngày cấp của bà.

Sau người Việt Nam bị bắt giữ. Ảnh: Ân Phạm.

Sáu người Việt Nam bị bắt giữ

Hải thông báo hiện tại hai tài khoản ngân hàng của bà Phước có liên quan đến đường dây mua, bán ma túy xuyên quốc gia đang bị điều tra. Anh ta yêu cầu để đảm bảo bí mật, bà Phước không được tiết lộ thông tin điều tra với ai và chuyển hết tiền của bà vào tài khoản của một người khác. Tin là sự thật, bà Phước làm theo hướng dẫn chuyển gần 2 tỷ đồng. 

Sau khi tiếp nhận đơn báo cáo của người bị hại, Phòng CSHS phối hợp với các lực lượng khác tiến hành công tác điều tra, thu thập thông tin với quyết tâm phải bắt giữ, xử lý bằng được đối tượng phạm tội.

Theo cơ quan điều tra, nhóm nghi phạm trên thông qua mạng internet tìm kiếm thông tin các cá nhân tại Việt Nam và sử dụng mạng internet gọi điện bằng VOIP là tổng đài ảo mua phần mềm trên mạng, tự tạo ra một số điện thoại bất kỳ, khi gọi sẽ hiện trên máy người nghe cho người Việt Nam.

Các nghi phạm mạo danh là cán bộ cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra các vụ án để lừa đảo các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt.

Từ đầu tháng 5-2018 đến giữa tháng 6-2018, nhóm người trên đã lừa đảo nhiều nạn nhân với số tiền gần 7 tỉ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news