Tin mới

Sau tập trận tàu sân bay, Trung Quốc thử nghiệm ngay chiến đấu cơ tàng hình

Thứ ba, 27/12/2016, 09:08 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã thử nghiệm phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 FC-31.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã thử nghiệm phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 FC-31.

China Daily hôm qua 26/12 đưa tin, chiến đấu cơ J-31 trước đây sau khi được cải tiến đã có tên mới là FC-31 Gyrfalcon. FC-31 đã được tiến hành bay thử nghiệm vào cuối tuần trước.

Tập đoàn hàng không Trung Quốc AVIC cho biết, FC-31 sẽ chấm dứt "sự độc quyền" của một số quốc gia và máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.

Dự kiến, FC-31 sẽ được bán với giá 70 triệu USD và nhắm đến thị trường của chiến đấu cơ thế hệ 4 trước đó.

Chiến đấu cơ tàng hình FC-31 của Trung Quốc vừa được thử nghiệm. Ảnh: China Daily

Chuyên gia hàng không, ông Wu Peixin nhận định, chiến đấu cơ thế hệ mới có khả năng tàng hình tốt hơn so với phiên bản cũ với hệ thống thiết bị điện tử được cải thiện. FC-31 cũng được cải tiến để tăng tải trọng. Chiếc chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới này được thay đổi ở khung máy bay, cánh và đuôi, giúp nó gọn nhẹ và linh hoạt hơn.

Chiếc máy bay hai động cơ FC-31 được coi là sự đáp trả của Trung Quốc với tiêm kích tàng hình tối tân F-35 của Mỹ.

Thông tin trên được công bố sau khi Bắc Kinh đưa tàu sân bay Liêu Ninh tập trận tại khu vực Thái Bình Dương và vừa tiến vào Biển Đông chiều qua 26/12.

[mecloud]jjw512DW0h[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news