Tin mới

Saudi Arabia chi tiền giúp bà Hillary đánh bại Donald Trump

Thứ tư, 15/06/2016, 14:09 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Saudi Arabia cho biết, Saudi sẽ chi khoảng 20\% tổng số chi phí vận động tranh cử cho ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Saudi Arabia cho biết, Saudi sẽ chi khoảng 20% tổng số chi phí vận động tranh cử cho ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

Phát ngôn trên đực đăng tải trên trang Thông tấn xã Jordan, nhưng ngay lập tức bị gỡ bỏ do tờ này cho biết bị tấn công mạng. Tuy nhiên, thông tin này lại một lần nữa được công bố trên Viện Đối ngoại của Vịnh Ba Tư có trụ sở tại Washington, Mỹ.

Tư lệnh ngành Quốc phòng Saudi cho biết, Saudi Arabia luôn tài trợ cho hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ". Ông này cho biết, số tiền khổng lồ được chi ra sẽ giúp ứng viên đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Obama đã thể hiện thái độ ông sẵn sàng hậu thuẫn cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đối đầu với đối thủ Donald Trump trong tháng 11 tới.

Trước đó từng xuất hiện thông tin, chính phủ Saudi đóng góp rất nhiều tiền cho gia đình bà Clinton. Năm 2008, quĩ Từ thiện Clinton đã nhận được khoản đóng góp khoảng 10-25 triệu USD từ chính phủ Saudi.

Theo báo cáo của một nghiên cứu mới đây, Saudi Arbia và Ai Cập hiện đang mong muốn cựu Ngoại trưởng Mỹ làm tân Tổng thống Mỹ hơn ứng viên đảng Công hòa Donald Trump.

Theo số liệu do Viện nghiên cứu và Chính sách công bố ngày 13/6, trong 935 công dân Saudi và Ai Cập, bà Clinton nhận được sự yêu mến của 35,9% người dân Ai Cập và 30,2% người Saudi. Trong khi đó, tỷ lệ này đối với tỷ phú Trump chỉ khoảng 3,8% và 6%.

Nếu thông tin trên là sự thật thì điều này có thể đi ngược lại với luật pháp của Mỹ. Bởi luật Mỹ cấm nước ngoài đóng góp tài chính tranh cử. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama đã thể hiện thái độ ông sẵn sàng hậu thuẫn cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đối đầu với đối thủ Donald Trump trong tháng 11 tới.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news