Tin mới

Sẽ cấm kinh doanh bia tại trường học, bệnh viện, vỉa hè?

Thứ tư, 03/09/2014, 16:34 (GMT+7)

Nhằm giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng bia, Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia.

 

 

Nhằm giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng bia, Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia. Theo đó, việc kinh doanh bia tại các địa điểm: trường học, bệnh viện, công sở, vỉa hè sẽ bị coi là hành vi vi phạm quy định pháp luật.

Theo dự thảo, sản phẩm bia chỉ được tiêu thụ tại Việt Nam khi có nhãn hàng hoá đáp ứng các quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa và phải được in cảnh báo về tác hại của lạm dụng bia. Cụ thể: Bộ Tài chính quy định việc in, ban hành và quản lý sử dụng tem đối với bia sản xuất trong nước và bia nhập khẩu để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Bia sản xuất để xuất khẩu thực hiện việc dán tem theo quy định của nước nhập khẩu. Bia cũng chỉ được nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.

Theo dự thảo, sản phẩm bia chỉ được tiêu thụ tại Việt Nam khi có nhãn hàng hoá đáp ứng các quy định

của pháp luật về nhãn hàng hóa và phải được in cảnh báo về tác hại của lạm dụng bia.

Dự thảo còn cấm kinh doanh bia qua máy bán hàng tự động hoặc qua phương thức thương mại điện tử; kinh doanh bia tại các địa điểm: trường học, bệnh viện, công sở, vỉa hè; bán sản phẩm bia cho người có biểu hiện say bia, say rượu; cho phụ nữ có thai hoặc trong thời gian đang cho con bú; cho người đang có bệnh lý về lạm dụng sử dụng bia, rượu.

Hiện cả nước có hơn 400 nhà máy bia. Thị trường bia Việt Nam đã hiện diện gần đủ các thương hiệu bia hàng đầu thế giới và khu vực với khoảng 30 thương hiệu bia quốc tế đang có mặt.

Vũ Đậu (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news