Tin mới

Sẽ có mưa lớn khi bão Rammasun- Thần Sấm đổ bộ vào Việt Nam

Thứ tư, 16/07/2014, 19:53 (GMT+7)

Tâm bão Rammasun có khả năng đổ bộ vào đất liền trong ngày 19/7, ở khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Tâm bão Rammasun có khả năng đổ bộ vào đất liền trong ngày 19/7, ở khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

 

Trước diễn biến phức tạp cơn bão số 2-Rammasun, chiều nay (16/7), tại Hà Nội, cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã diễn ra, bàn các biện pháp chủ động đối phó cơn bão này.

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, tâm bão Rammasun có khả năng đổ bộ vào đất liền trong ngày 19/07, ở khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Trong các ngày từ 19 đến 20/07, bão sẽ gây mưa lớn từ 200 đến 300mm cho các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ. Khả năng gây ngập úng cho lúa mới cấy là rất cao, nhất là với vùng thung lũng miền núi phía Bắc, vùng thấp trũng Đồng bằng sông Hồng.

Đến 16h chiều nay, bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng tàu đã phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu đã kiểm đếm và hướng dẫn cho hơn 57000 tàu biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Đáng chú ý là các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định đã vận động và kêu gọi hàng nghìn lao động sản xuất ở trên hơn 1500 lồng bè, sớm di chuyển vào bờ.

Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ và các phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.
Tổng cục Thủy sản cho biết: tại vùng ngư trường Bạch Long Vỹ đang có hàng nghìn tàu thuyền đánh bắt của thành phố Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh thường xuyên kêu gọi các tàu thuyền vào bờ.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương phải hoàn tất công tác kêu gọi tàu thuyền đánh bắt cá và tàu vận tải đang hoạt động trên vịnh Bắc bộ khẩn trương vào bờ trước tối ngày mai 17/07. Đồng thời các doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tại các cảng biển, khu vực hầm lò…

Bộ trưởng Cao Đức Phát nêu rõ: “Chúng ta phải thông tin cho các địa phương ven Vịnh Bắc Bộ trong đêm nay (16/7) chuẩn bị sẵn sàng thông tin và trong ngày mai (17/7) phải cơ bản hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên vinh Bắc Bộ (tất cả các tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch) vào bờ và neo đậu. Cũng trong ngày mai, ngành nông nghiệp phải chỉ đạo tất cả các địa phương dừng cấy, tháo nước đệm… ”.

Đến thời điểm này, các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc đã gieo cấy được 850.000 trên tổng số 985.000 ha, đạt trên 85% kế hoạch gieo cấy lúa mùa. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đã hoàn thành xong gieo cấy lúa hè thu và lúa mùa, lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh, một số vùng gieo cấy sớm đã bước vào phân hóa đòng. Tại khu vực đồng bằng sông Hồng, lúa chủ yếu đang trong giai đoạn bén rễ hồi xanh, chưa tăng trưởng chiều cao./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin bão số 2: Bão Linfa giật cấp 11, sóng biển cao 5m trên biển Đông

Tin bão số 2 mới nhất - bão Linfa vào biển Đông trở thành cơn bão số 2 trong năm 2015, hiện sức gió vùng gần tâm bão số 2 mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngoài khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.